เป็นการกลับมาอีกครั้งที่สร้างแรงกระเพื่อมให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยกับแฟชั่นโชว์แห่งปี สำหรับ “ELLE Fashion Week 2024 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-12 ตุลาคม 2567 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม โดยในปีนี้เป็นการผนึกกำลังร่วมกันระหว่าง บริษัท แมส ดิจิทัล จำกัด ผู้ถือครองลิขสิทธิ์ ELLE และ ELLE MEN Thailand ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลกมาร่วมสร้างสรรค์ผลักดันให้เกิดงานแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็น ‘ICONSIAM’, Don Julio, Laura Mercier, TRESemmé, ZEEKR และ KIRINATU

ภายใต้คอนเซปต์ ‘YOUTH ENERGY’ ชวนไทยดีไซเนอร์นิวเจนอวดผลงานแฟชั่นสุดปัง ทั้งแบรนด์ชั้นนำที่ติดลมบนไปแล้วและแบรนด์ใหม่ๆ ที่น่าจับตามอง อาทิ HOOK’S PRESENTED BY ZEEKR, SRETSIS, LA BOUTIQUE, VVON SUGUNNASIL, ANURUQ, SIRAPOP, BEENET CORSET, WACAY, PETCHPLOY และ NICHp รวมถึงแบรนด์ไทยเลือดใหม่ที่เกิดและเติบโตจากแพลตฟอร์มออนไลน์ อย่าง LAROBE8, O.D.C X BBMP และ YUNCHANNY

นายอาลี ซีอานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมส ดิจิทัล จำกัด ผู้ถือครองลิขสิทธิ์นิตยสาร ELLE และ ELLE MEN Thailand กล่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ของ ELLE Fashion Week 2024 ยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นเวทีให้ดีไซเนอร์หน้าใหม่ได้แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงดีไซเนอร์ชื่อดังได้มาร่วมจัดโชว์ด้วย อีกหนึ่งความพิเศษของการกลับมาครั้งนี้ คือ โลเคชันใหม่กับ ‘ICONSIAM’ ในฐานะ ‘Global Destination’ แลนด์มาร์กสำคัญของไทยที่โด่งดังไปทั่วโลก จะช่วยให้อุตสาหกรรมแฟชั่นไทยก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง ซึ่งปีนี้ยังเป็นครั้งแรกของ ‘ELLE Fashion Week’ ที่ได้ ‘TONY WARD Couture’ แบรนด์กูตูร์ระดับโลกมาร่วมเปิดโชว์กับคอลเลกชันพิเศษครั้งแรกในเมืองไทยด้วย เป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของ ELLE และ ELLE MEN Thailand นิตยสารชั้นนำระดับโลกจากประเทศฝรั่งเศส ที่ร่วมผลักดันศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากล ELLE Fashion Week 2024 ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 26 ของการจัดงานแล้ว

ที่ผ่านมา ELLE Fashion Week เป็นเวทีแจ้งเกิดของไทยดีไซเนอร์ดังๆ มาแล้วหลากหลายแบรนด์ นี่จึงเป็นอีกก้าวสำคัญของดีไซเนอร์สัญชาติไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่แบรนด์ไทยจากออนไลน์แพลตฟอร์มได้เข้ามาร่วมแสดงฝีมือด้วย รวมถึงจัด Pop – Up Exhibition ให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้ชมและอุดหนุนผลงานของไทยดีไซเนอร์ที่ชั้น M บริเวณ เจริญนคร ฮอลล์ เพื่อยกระดับประสบการณ์แฟชั่นครบทุกมิติ

อีกหนึ่งความน่าสนใจของ ELLE Fashion Week 2024 คือ โชว์ชุดพิเศษ “Timeless Crafting with Batik” จาก ICONCRAFT ผู้สนับสนุนดีไซเนอร์ไทยสู่เวทีระดับโลก นำเสนอความงดงามเหนือกาลเวลาของผ้าบาติกไทยครั้งแรกบนรันเวย์แห่งนี้ ผ่านผลงาน ผลงานการออกแบบของ 3 ไทยดีไซเนอร์ระดับแนวหน้า HOME Studio SHOP, WISHARAWISH และ KANAPOT สะท้อนถึงพลังสร้างสรรค์ของไทยดีไซเนอร์ ผ่านผืนผ้าบาติกที่เปี่ยมเสน่ห์เหนือกาลเวลา..