เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้เป็นช่วงต้นหนาว ตามภูต่างๆ ใน จ.เลย ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ มักจะมีทะเลหมอกให้ชม อย่างจุดชมทะเลหมอกที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เป็นจุดชมวิวชมทะเลหมอกสุดอลังการ และเป็นจุดที่กางเต็นท์แคมป์ปิ้งของนักท่องเที่ยว เดินทางขึ้น-ลง สะดวกไม่ว่ารถมอเตอร์ไซค์ รถเก๋งสามารถขึ้นลงได้สะดวก คือจุดกางเต็นท์นาท่อนแคมป์วิว 

โดยจุดกางเต็นท์นาท่อนแคมป์วิว เป็นจุดชมทะเลหมอก ตั้งอยู่บนความสูงของระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 750 เมตร ที่บ้านนาท่อน ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย จากเดิมพื้นที่จากไร่ข้าวโพดและไร่มันสำปะหลัง ชาวบ้านได้ร่วมกันตั้งเป็นวิสาหกิจชุมชนขึ้น และพัฒนาให้เป็นจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติ และอากาศที่หนาวเย็นของอำเภอนาแห้ว โดยทางชุมชนได้เล็งเห็นกระแสการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยม ในรูปแบบแคมป์ปิ้ง จึงได้วางแผนร่วมกันปรับพื้นที่ปรับให้เป็นจุดกางเต็นท์ ออกไอเดียเพื่อสร้างจุดกางเต็นท์แคมป์ปิ้ง รวมทั้งเอาความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวรวมกับชาวบ้าน มาปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นแบบในฝันในอุดมคติของเหล่าแคมป์เปอร์ เหมาะสำหรับคนที่ชอบการแคมป์ปิ้งได้มาร่วมกัน

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเข้ามาให้กับชุมชนในหมู่บ้าน จากที่ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่จะปลูกข้าวโพดกัน ให้หันมาปรับพื้นที่ไร่สวนของตนเอง เพื่อปลูกป่า ปลูกไม้ยืนต้นให้มากขึ้น เพื่อให้พื้นที่จากเป็นไร่ข้าวโพดกลับมาเป็นผืนป่า เป็นป่าไม้ให้มากเพิ่มขึ้นได้ในอนาคต จึงทำให้จุดกางเต็นท์นาท่อนวิว ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ซึ่งนาท่อนแคมป์วิว จะเป็นทั้งลานกางเต็นท์ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอก จุดชมวิว 360 องศา มีอากาศหนาวตลอดทั้งปี ซึ่งมีทั้งหมด 3 ลานด้วยกัน พร้อมกับมีห้องน้ำ สะดวกสบาย รวมทั้งกับการบริการของชาวบ้าน เดินทางพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติ รับลมหนาว

รายงานอุณหภูมิต่ำสุดตามอำเภอต่างๆ เมื่อเช้าวันนี้ (หน่วยวัดเป็นองศาเซลเซียส) ดังนี้ อ.เมืองเลย 22.8, อ.วังสะพุง 22.4, อ.ด่านซ้าย 18.0, อ.เชียงคาน 23.0, อ.ท่าลี่ 20.0, อ.ภูกระดึง 20.0, อ.ภูเรือ 15.0, อ.นาแห้ว 19.0, อ.ปากชม 22.0, อ.นาด้วง 21.0, อ.ภูหลวง 22.0, อ.ผาขาว 22.0, อ.เอราวัณ 21.0, อ.หนองหิน 20.0, อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 18.0, อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง (ภูเรือ) 15.0, ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 17.0, อุทยานแห่งชาติภูสวนทราย (อ.นาแห้ว) 18.0