เมื่อกลางดึกวันที่ 9 ต.ค. นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง บุกจับชาวต่างประเทศลักลอบเล่นการพนัน ที่บ้านหลังหนึ่งพื้นที่หมู่ 10 ซอยสำนักงานที่ดิน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

พ.ต.อ.นาวิน เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีการลักเล่นการพนันในลักษณะไพ่โป๊กเกอร์ เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปดักซุ่มรอ กระทั่งมีคนเปิดประตูเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงบุกเข้าไปจับกุม พบมีชาวต่างประเทศ ทั้งชาวยุโรปและชาวเอเซีย กำลังลุ้นไพ่กันอย่างสนุกสนาน ทั้งหมด 9 คน และคนแจกไพ่ 1 คน แม่บ้านกำลังเสิร์ฟอาหาร 1 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างตกใจพยายามหลบหนี เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์จับไว้ได้หมด ก่อนตรวจสอบของกลาง มีโต๊ะ เก้าอี้เล่นการพนัน ชิปแทนเงินสด ไพ่ 37 สำรับ และเงินสดจำนวนหนึ่ง

เบื้องต้นได้ควบคุมนักพนันชาวต่างประเทศ เกาหลีใต้ 3 ราย อเมริกัน 2 ราย ออสเตรเลีย 2 ราย รัสเซีย 1 ราย อังกฤษ 1 ราย และคนไทยรับหน้าที่แจกไพ่ 1 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป