จอร์จ บัลด็อก อดีตกองหลัง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมดังของอังกฤษ เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัยเพียง 31 ปี หลังถูกพบเป็นศพอยู่ในสระว่ายน้ำ

“บีบีซี” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า บัลด็อก ซึ่งเพิ่งย้ายไปค้าแข้งกับ พานาธิไนกอส ยักษ์ใหญ่ของกรีซ ในช่วงซัมเมอร์ และเพิ่งลงเล่นให้ต้นสังกัดใหม่ได้แค่ 4 นัด เสียชีวิตในสระน้ำที่บ้านพักในเมืองกลีฟาดา ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงเอเธนส์

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า พวกเขาพยายามกู้ชีพ บัลด็อก ในที่เกิดเหตุทว่าไม่สามารถช่วยชีวิตเจ้าตัวได้ จากนั้นทีมแพทย์ฉุกเฉินจึงยืนยันการเสียชีวิตของ ดาวเตะทีมชาติกรีซ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ทั้งนี้ บัลด็อก เกิดในเมืองบัคกิงแฮม ประเทศอังกฤษ โดยเริ่มต้นค้าแข้งกับ เอ็มเค ดอนส์ ในปี 2009 และลงเล่นไปกว่า 100 นัด จากนั้นจึงย้ายไปเล่นให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด ในปี 2017 โดยลงเล่นให้ “ดาบคู่” ทั้งสิ้น 219 นัดรวมทุกรายการ รวมทั้งมีส่วนช่วยให้ทีมเลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในปี 2019 และ 2023 อีกด้วย

ขณะที่ในปี 2022 บัลด็อก ถูกเรียกไปติด ทีมชาติกรีซ เป็นครั้งแรกตามชาติกำเนิดของคุณย่า และลงประเดิมสนามในเกมชนะ ไอร์แลนด์เหนือ 1-0 ในเดือนถัดมา โดยลงรับใช้ชาติไปทั้งหมด 12 นัดด้วยกัน.

ภาพ AFP, gettyimages