พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือ “เจ้าคุณประสาร” รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) กล่าวว่า กรณีกลุ่มบุคคลที่เคยช่วยเหลือกิจกรรมของมจร ในนามอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร ได้มอบประกาศเกียรติบัตร ประกาศเกียรติคุณให้ “น้องหญิง” และ “พี่โดม” จากคลื่นพลังบุญ เป็นทูตส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธประจำปี 2567 นั้น ขอชี้แจงว่าเรื่องการมอบรางวัลใดๆในนามอนุกรรมการดังกล่าว มจร ไม่เคยรับทราบ ไม่ได้รับรู้ และไม่ได้ไปรับรองใดๆ รายละเอียดอื่นใดนอกเหนือจากนี้นั้นผู้รับผิดชอบโดยตรงคงจะได้ให้ความกระจ่างแก่สังคมต่อไป

พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร นั้น เกิดขึ้นจากหลายปีที่ผ่านมากลุ่มบุคคลต่างๆรวมทั้งกลุ่มดารา นักร้อง นักแสดง และศิลปินผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้มีกุศลศรัทธามาร่วมกันทำบุญบำเพ็ญกุศลทำประโยชน์ต่างๆให้กับมจร พอนานเข้าหลายกลุ่มหลายคนจึงรวมกันเป็นอนุกรรมการฯ เพื่อส่งเสริมงานของมหาวิทยาลัย ทุกคนทำด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่มีผลประโยชน์อื่นใดแอบแฝง และที่ผ่านมานั้นคณะดังกล่าวก็ไม่ได้มีอำนาจหน้าที่อื่นใดนอกเหนือไปจากการสนับสนุนส่งเสริมกิจการของมหาวิทยาลัย

“อนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร นั้น อธิการบดีมจร ไม่ได้ลงนามแต่งตั้ง แต่เป็นความรับผิดชอบในส่วนของอาตมา จึงขอรับผิดชอบในเรื่องนี้ทั้งหมด และขออนุโมทนาขอบคุณในคณะอนุกรรมการฯทุกท่านทุกคนที่ทำงานเหน็ดเหนื่อย เสียสละมาโดยตลอด แต่เมื่อมีเรื่องราวใดๆเกิดขึ้นและคนในสังคมตั้งข้อสงสัยในสิ่งที่ทำว่าไม่เหมาะ ไม่ควร และโดยเฉพาะมีชื่อของมจร ไปปรากฏด้วย อาตมาได้พูดคุยกับหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วในเมื่อเป็นคนผูกก็ต้องเป็นคนแก้ จากนี้ไปคงจะต้องให้คณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมพระพุทธศาสนา มจร ทั้งหมดยุติบทบาท เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนต่อสังคมอีกต่อไป” พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าว