สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย เตรียมจัดการแข่งขันเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทบุคคลเดี่ยว ครั้งที่ 77 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สำหรับนักเทนนิสทั่วประเทศที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป เพื่อสนับสนุนการออกกำลังกายและเสริมทักษะด้านกีฬาเทนนิส ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมในการเตรียมความพร้อมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพดี แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีกิจกรรมที่สร้างสรรค์ทำร่วมกันนำไปสู่สังคมที่ดีขึ้น

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 ต.ค.67 ที่สนามเทนนิสในร่ม เอฟบีที ปีรามิด ลาดกระบัง ซึ่งจะมีการแข่งขันประเภทบุคคลคู่ ในวันที่ 5 ธ.ค. และวันที่ 7-8 ธ.ค.67 ด้วย ที่สนามเทนนิสในร่ม คริสตัล สปอร์ต เอกมัย-รามอินทรา

ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคอี กรุ๊ป ในฐานะนายกสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เทนนิสเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยส่งเสริมด้านสภาพจิตใจของผู้เล่นให้มีสมาธิ มีทีมเวิร์ค และมีน้ำใจนักกีฬา การแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ยิ่งใหญ่แห่งปี 2567 เพราะเป็นการรวมตัวของนักกีฬาเทนนิสทั่วประเทศที่ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมากจากปี 2566 กว่า 50 % โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 400 คน นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาชาวต่างชาติเข้าร่วมด้วย

คุณศุภานวิต กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทยเดินหน้าส่งเสริม สนับสนุน และผลักดันให้มีกิจกรรมกีฬาเทนนิสอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสนับสนุนผู้จัดรายการแข่งขันด้วยการรับรองผลคะแนนสะสม ส่งเสริมให้มีผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น และสร้างโอกาสการเล่นที่หลากหลาย โดยเป้าหมายหลักของสมาคม คือ การรณรงค์และส่งเสริมให้กีฬาเทนนิสได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงกว้างมากขึ้น ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และในทุกๆ จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่พำนักอาศัยอยู่ในประเทศไทยด้วย

มาร่วมลุ้นและส่งกำลังใจให้นักกีฬา พร้อมพบปะอย่างใกล้ชิดกับนักเทนนิสหลากหลายรุ่น ทั้งที่เคยมีชื่อเสียงตั้งแต่สมัยเยาวชน และหน้าใหม่ที่เริ่มเข้าวงการในการแข่งขันกีฬาเทนนิสสูงอายุเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทยในทุกรอบการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาผู้ชนะที่เป็นที่สุด สามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทุกวันได้ทาง FB: สมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย