นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ได้จับสลากประกบคู่การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิส คัพ” ประจำปี 2025 ผลปรากฏว่า ทีมนักหวดหนุ่มทีมชาติไทย จะแข่งขันเวิลด์ กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟส์ พบไซปรัส โดยไทยถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 13 ของรอบนี้

นายสุชัย กล่าวอีกว่า เดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป 2 รอบเพลย์ออฟส์ ของปีหน้า จะแข่งขันกันในวันที่ 31 ม.ค.-1 ก.พ.68 หรือวันที่ 1-2 ก.พ.68 ขึ้นอยู่กับว่าประเทศเจ้าภาพจะเลือกช่วงวันใด สำหรับทีมชนะจะได้ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในกลุ่ม เวิลด์ กรุ๊ป 2 ช่วงเดือนกันยาย ส่วนทีมแพ้จะตกไปแข่งขันในกรุ๊ป 3 โซนภูมิภาคตามลำดับในปี 2568

“เดวิสคัพครั้งนี้ ทีมไทยจะเป็นฝ่ายเดินทางไปเยือนไซปรัส ซึ่งต้องรอว่าทางไซปรัสจะเลือกพื้นสนามแบบใด ส่วนนักเทนนิสชายตัวแทนทีมชาติไทย สมาคมจะพิจารณาอีกครั้งว่าจะใช้วิธีการคัดเลือกแบบใด ซึ่งจะประกาศให้ทราบต่อไป” นายสุชัย กล่าว

สำหรับผลงานทีมนักหวดหนุ่มไทยนั้น คว้าแชมป์เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.67 โดยรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 2-1 คู่ จึงได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ปี 2025