กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจหนักมาก สำหรับประเด็นกรณีธุรกิจออนไลน์ชื่อดัง ที่มีการพูดถึงมากที่สุดว่ามีผู้เสียหายจำนวนมาก และมูลค่าของความเสียหายที่ประเมินไม่ได้ โดยเรื่องนี้ถูกโยงไปที่ธุรกิจที่มีดาราเป็นโลโก้ เสมือนเป็นส่วนร่วม เป็นเจ้าของอย่างมากมาย ทำให้ถูกวิจารณ์อย่างมาก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


โดยในเพจเฟซบุ๊ก The iCon Group ได้เผยคลิปวิดีโอ “มิน พีชญา” นางเอกสาวชื่อดัง 1 ใน 3 ดาราดัง ที่ร่วมเป็นบอสใหญ่ ซึ่งในคลิป มิน พีชญาได้เล่าถึงวันแรกที่ตัดสินใจร่วมธุรกิจนี้ โดยมินเผยว่า


“มินอยู่ในแวดวงสังคมเพื่อนๆ เป็นเจ้าของธุรกิจ เพื่อนคุณพ่อคุณแม่ก็ทำธุรกิจกันมาเยอะ เพราะฉะนั้นการที่มินจะเลือกพาร์ทเนอร์หรือคนที่จะร่วมเดินทางไปด้วยกันต้องบอกว่าไม่ง่าย วันนั้นก็ไปที่บริษัท THE iCON GROUP ของเรานี่แหละแล้วก็ไปเจอบอสพอลครั้งแรก มินก็ถามทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิสัยทัศน์ของบอสพอลว่าวันนี้ทำไมบอสพอลถึงก่อตั้งบริษัทนี้ขึ้นมาและสิ่งที่บอสพอลอยากจะให้เกิดกับบริษัทนี้คืออะไร หลังจากที่มินถามเสร็จ มินก็ได้คำตอบอะไรมาจนเรียบร้อย สรุปได้อยู่ 2 ประเด็น ประเด็นที่ 1 เรื่องสินค้า มินก็บอกว่ามินฟังข้อมูลมามากพอแล้วว่าสินค้าดี ราคาดี การตลาดดี ทุกอย่างน่าสนใจแต่มินคงไม่สามารถที่จะนำเสนอ หรือ Present ออกไปได้จริงๆ จนกว่ามินจะได้กินและลองเอง จำได้ว่าวันนั้น บริษัท THE iCON GROUP ป๋ามากเลย มินได้ Product ทุกตัวของบริษัท ถุงตั้งแต่พื้นถึงเอว 2 ถุง แล้วแบกกลับบ้านไปจนถือไม่ไหว รบกวนช่วยถือขึ้นรถให้หน่อย หลังจากนั้นก็กลับบ้านไปรู้สึกว่าทำไมพี่พอลเขาเป็นคนใจกว้างจัง มินคิดว่าทำยังไงกับ Product ที่อยู่ตรงหน้ามันเยอะมาก มินตั้งปณิธานเลยว่ามินจะตั้งใจกิน มินตั้งใจลองมากๆ”

“ประเด็นที่ 2 คือเรื่องของธุรกิจจริงๆ หลักๆ ที่มินซื้อไอเดียนี้เพราะเรื่องของธุรกิจเลย เราอยู่ในโลกที่ตอนนี้เต็มไปด้วยเทคโนโลยี เราเห็นพัฒนาการของ AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ที่วันนี้เข้ามาทุ่นแรงมนุษย์และอีก 20 30 ปีหรือ 50 ปีข้างหน้ามือถือจะกลายเป็นสิ่งที่เชย รถราก็จะเปลี่ยนไป การใช้ชีวิตของเราก็ปรับเปลี่ยนไป แต่วันนี้วิสัยทัศน์หนึ่งที่มินรู้สึกชอบก็คือ บอสพอลก่อตั้งที่นี่ขึ้นมา เพื่ออยู่ในธุรกิจของ Wellness หรืออุตสาหกรรมสุขภาพ ซึ่งถ้าใครที่เพิ่งเข้ามาบอกได้เลยว่าเป็นอุตสาหกรรมที่ถูกต้องและคุณตัดสินใจถูกแล้ว จากวันนั้น จนถึงวันนี้ไม่ใช่แค่เพียง Presenter แต่มินตัดสินใจเข้ามาเป็นบอสมินของครอบครัว THE iCON GROUP เลยค่ะ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้มินตัดสินใจก้าวเข้ามาทำงานอย่างหนัก แล้วก็ได้เห็นพัฒนาการและการเติบโตร่วมแก้ไขปัญหาไปพร้อมๆ กัน วันนี้ มินไม่แน่ใจว่าสิ่งที่มินทำจะช่วยทุกคนได้มากหรือน้อย แต่อยากให้รู้ว่าสิ่งที่มินทำ ทำด้วยใจและทำเต็มที่ในทุกเวลาที่มินเหลืออยู่”

ขอบคุณภาพประกอบจาก:The iCon Group, minpechaya