เมื่อวันที่ 9 ต.ค. น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร  รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อดีต สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายอิสระพงษ์ มากอำไพ อดีต สส.ชุมพร  น.ส.จิตพลอย จิตจักรวาลทอง อดีตผู้สมัคร สส.เชียงใหม่ พรรคปชป. ได้ร่วมลงพื้นที่มอบน้ำดื่มสะอาด อาหารกล่อง และถุงยังชีพเพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม ที่ ต.หนองผึ้ง  ต.ยางเนิ้ง  และต.หนองแฝก  อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ซึ่งยังมีน้ำท่วมขัง  

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ในฐานะคนไทยที่มีความห่วงใยในสถานการณ์อุทกภัยทั้งที่ จ.เชียงราย จ.เชียงใหม่ และอีกหลายจังหวัดในขณะนี้ ทุกหน่วยงานได้ร่วมทำงานระดมสรรพกำลังช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารอาสาสมัคร และจิตอาสา ในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนแสดงถึงพลังของคนไทย ไม่เคยทอดทิ้งกันในยามทุกข์ยาก ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน 

“นอกจากนี้ ตั๊น ได้ร่วมทำอาหารปรุงสุกพร้อมรับประทานเป็นเมนูหมูผัดน้ำมันหอยราดข้าวที่โรงครัวชั่วคราวของตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.33) ที่มาเป็นโรงครัวชั่วคราวทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ เพราะส่วนใหญ่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้  ทั้งยังได้เร่งประสานงานกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในการวางแผนฟื้นฟูเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบต่อไป ที่ผ่านมา นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยได้กำชับเร่งจัดเตรียมกำลังพล เครื่องมือ เครื่องจักร เตรียมพร้อมประสานสนับสนุนร่วมกับจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย จัดหาน้ำสะอาด อาหาร ระบบสาธารณูปโภค และพื้นที่รองรับขยะมูลฝอยและดินโคลนจากพื้นที่น้ำท่วม” น.ส.จิตภัสร์ กล่าว