ยังคงเป็นประเด็นที่หลายคนจับตาและตั้งข้อสงสัยกันล้นหลาม เกี่ยวกับกรณีข่าวธุรกิจเครือข่ายดัง ที่มีเหล่าดาราเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยมีผู้เสียหายหลายคน เริ่มไปร้องเรียนและร้องทุกข์ผ่านสื่อกับเพจดัง ๆ พร้อมพากันเปิดโปงโมเดลการทำธุรกิจของเครือข่ายยักษ์ ซึ่งมีการสร้างภาพลักษณ์ให้ดูน่าเชื่อถือ และนำดารามาออกรายการ พร้อมยิงโฆษณาชวนเชื่อ ซึ่งมีการขายคอร์สราคาถูกและขายฝันว่าสามารถพลิกชีวิตได้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2567 ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ “หนุ่ม กรรชัย” ได้สัมภาษณ์กับ เชอร์รี่ ภรรยาของ “คริสโตเฟอร์ เบญจกุล” ที่ออกมาเปิดใจว่า ตนเองก็ถูกดาราหลอกชักชวนให้ไปลงทุน โดยนำเงินเก็บก้อนสุดท้ายมาใช้ และสุดท้ายก็ทำให้เขาล้มลงไม่เป็นท่า ทั้งนี้ด้านเชอร์รี่ เปิดใจว่า รู้จักกับบริษัทนี้ ผ่านจากการยิงแอดโฆษณา ตอนนั้นขายของไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็เลยลองเข้าไปดูในเพจของบริษัทแห่งนี้ โดยต้องจ่ายเงิน 97 บาท เพื่อจะได้ร่วมคอร์สเรียนผ่านโปรแกรมซูม และให้คนที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จคอยแนะนำ อย่างเช่นตอนนั้นมีแม่ค้าขายกาแฟมาแนะนำ เราก็เห็นว่าเขามีชีวิตที่ลำบากเหมือนเรา ทำให้คิดว่าถ้าร่วมทำธุรกิจด้วย ชีวิตเราก็คงจะดีขึ้นแบบเขา สุดท้ายตอนนั้นไปปรึกษาแฟน ก็ได้นำเงินก้อนสุดท้ายไปร่วมลงทุน 200,000 บาท

ตอนแรกเปิดบิลเอาเวย์โปรตีนมาขาย แต่ทำไปทำมาเราต้องจ่ายค่ายิงแอดอีกอาทิตย์ละ 3,000-5,000 บาท ก็มองว่าการขายของแทนที่จะกำไรกลับเสียเงิน เพราะหาเงินมาได้กลับต้องเอาเงินไปยิงแอดโฆษณา เพราะเขาเปิดโมเดลมาว่าต้องยิงแอดโฆษณา ทางบริษัทได้บอกกับทางเชอร์รี่ว่า ถ้าต้องการประสบความสำเร็จ เราต้องหาดีลเดอร์ให้ได้เยอะ ๆ เพื่อจะได้ตำแหน่ง ถ้าอยากได้อะไรก็ต้องเสียสละจึงจะได้ของมา สุดท้ายรู้สึกทนไม่ไหวเลยถอนตัวออกมา รู้สึกแย่มาก เพราะของที่ซื้อมาก็ขายได้น้อย และขายไม่หมด…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @เที่ยงวันทันเหตุการณ์