เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้ามืดได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวหาดชะอำ จ.เพชรบุรี ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมขัง บนถนนเพชรเกษม และถนนในตัวเมืองท่องเที่ยวหาดชะอำหลายจุด โดยที่บริเวณสี่แยกชะอำ โค้งหน้าศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ น้ำท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร รถเก๋งต่ำสัญจรไปมาลำบาก การจราจรคลื่นตัวได้ช้า ขณะที่บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ ถนนสำนักงานการไฟฟ้าชะอำหลังเก่า ถนนหน้าสถานีตำรวจภูธรชะอำ ไปจนถึงสี่แยกไฟแดงชะอำ ได้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร รถสัญจรไปมาลำบาก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ชะอำ เจ้าหน้าที่แขวงหมวดทางหลวงชะอำ กู้ภัยตำรวจทางหลวง และอาสาตำรวจชุมชน กระจายกำลังลงพื้นที่นำรถยนต์เปิดสัญญาณไฟ อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรในเมืองท่องเที่ยวชะอำ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ขณะที่บริเวณจุดกลับรถใต้สะพาน หน้าสวนน้ำซานโตรีนีชะอำ ถนนเพชรเกษม ขาล่องใต้ ได้มีรถยนต์กระบะขับลุยน้ำลงไป ทำให้เครื่องยนต์ดับจมน้ำครึ่งคันสูง 2 เมตร จนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลตำบลนายาง ต้องนำรถกระบะมาช่วยลากขึ้นจากน้ำ ถนนเลียบชายหาดชะอำได้เกิดน้ำท่วมขังพื้นผิวการจราจรสูงประมาณ 20-30 เซนติเมตร เนื่องจากฝนตกหนัก

ทางด้านโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ เปิดสอบภาคเรียนวันสุดท้าย ทางโรงเรียนได้ประกาศยุติการสอบในวันนี้ เลื่อนให้นักเรียนระดับชั้นประถมและมัธยมมาสอบในวันพรุ่งนี้แทน เนื่องจากฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ด้านหมู่บ้านร่วมสุข ได้เกิดน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้าน สูงประมาณ 30-4 เซนติเมตร ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน ชาวบ้านต้องออกมาเก็บข้าวของทำความสะอาดบริเวณบ้านกันทั้งหมู่บ้าน โดยสถานการณ์ฝนยังคงตกในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง.