เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับการระบายน้ำมาอยู่ที่อัตรา 2,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำหลายแห่งได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบริเวณที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมวลน้ำเหนือและน้ำทะเลหนุนได้ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในหลายพื้นที่  โดยเฉพาะประชาชนร้านอาหารและบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา


โดยเมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจชุมชนริมน้ำภายในซอยคานเรือ ใกล้ท่าน้ำปากเกร็ด ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พบร้านอาหารคานเรือ ซึ่งเป็นร้านอาหารพื้นบ้านติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้องปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากน้ำท่วมสูงทำให้ต้องยกโต๊ะอาหารขึ้นที่สูงและไม่สามารถให้บริการได้ในขณะนี้


เจ้าของร้านคานเรือ เปิดเผยว่า ร้านได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ในวันนี้ระดับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาท่วมสูงที่สุดในรอบหลายวัน โดยน้ำที่ท่วมมีความทรงตัวนานกว่าปกติ ทำให้ต้องขนย้ายโต๊ะเก้าอี้และปิดร้านชั่วคราว อีกทั้งช่วงเช้าของวันนี้ 09.00 น. ระดับน้ำที่ปากทางเข้าร้านสูงถึงระดับเอว ตอนนี้เจ้าของร้านกำลังเขียนคำร้องขอให้เทศบาลนครปากเกร็ดช่วยสร้างสะพานทางเดินเข้าร้าน


นางวันดี อายุ 67 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 09.00-10.00 น. น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นเข้ามาในซอยคานเรือ ซึ่งน้ำมีความสูงถึงระดับเอว และสูงกว่าทุกวันที่ผ่านมา โดยใช้เวลานานกว่าที่จะลดลง ทำให้ห้องน้ำชั้นล่างของบ้านไม่สามารถใช้งานได้ ต้องขึ้นไปใช้ห้องน้ำชั้น 2 แทน ตนรู้สึกตกใจเนื่องจากน้ำมาเร็วและสูงกว่าที่คาดไว้ แต่โชคดีที่น้ำยังไม่เข้าถึงตัวบ้านเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ตนเตรียมยกของขึ้นที่สูงเพื่อรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมต่อไป.