ภายหลัง นายไกรภพ จันทร์ดี หรือ กบ ไมโคร นักร้องร็อกเกอร์รุ่นใหญ่ ออกมาแฉพฤติกรรมธุรกิจเครือข่ายแห่งหนึ่ง ที่เจ้าตัวร่วมลงทุนเพื่อหารายได้อีกทางแต่สุดท้ายสูญเงินหลายแสนบาท อีกทั้งพบข้อเท็จจริงสุดเศร้า ว่า มีผู้สูงวัยที่หลงเชื่อใช้เงินก้อนสุดท้ายของชีวิตมาลงทุนจนสิ้นเนื้อประดาตัว รวมถึงเจ้าตัวพยายามเรียกร้องกลับพบข้อกฎหมายที่ทางบริษัททำไว้รัดกุมจนคิดว่าเอาผิดเขาไม่ได้ จนต้องบอกกับตัวเองว่า “ผมโง่เอง” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฉะเดือด! ‘กบ ไมโคร’ แฉยับธุรกิจเครือข่ายยักษ์ใหญ่ ลงทุนสูญนับล้าน ลั่น ‘ผมโง่เอง’

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว และพิธีกรชื่อดังออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก “หนุ่ม กรรชัย” เพียงสั้นๆระบุว่า “เหล่าแม่ข่ายของบริษัท ธุรกิจเครือข่ายดัง เริ่มมีการข่มขู่ไปทั่ว กลัวโดนเปิดแผล มีการระดมคนติดแฮชแทค เซฟบอส เซฟบริษัทตัวเอง ไม่เซฟผู้เสียหายบ้างเหรอ?”

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ วันที่ 7 ต.ค. หนุ่ม กรรชัย เคยออกมาพูดผ่านทางรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ระหว่างนำเสนอข่าว ทองออนไลน์ “แม่ใบหนาด” และ ทองออนไลน์ แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ใจความระบุว่า “ธุรกิจแบบนี้ยังมีอีกเยอะแยะ อันนี้ไม่ร่วมบริษัทดังบางบริษัทที่มีการขายตรง ไปให้ตัวแทนเปิดบิล โดยให้มีเหล่านักแสดงทั้งหลายไปเป็น พ่อข่ายแม่ข่าย ยังนะครับ ผมเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งหมดแล้ว ผมมีโอกาสคยกับผู้เสียหายแล้ว มีบางคนถึงขั้นฆ่าตัวตายนะครับ ที่มีการไปซื้อของ จ่ายเงินไปแล้ว แล้วบอกขายได้แน่นอน สุดท้ายขายไม่ได้ ต้องไปเร่ขายเอง กินเอง บางคน โอ้โห…ผมได้ยินมาว่าเป็น รปภ. เอาเงินไปซื้อเก็บไว้ 2 แสน เสร็จปุ๊บ ปรากฎว่าขายไม่ได้ ฆ่าตัวตาย มีนะ แต่ข่าวมันเงียบ เดี๋ยวเร็วๆ นี้นะครับ ตอนนี้ผมบอกเลยที่พวกคุณส่งกันเข้ามา ผมเห็นตลอด เราคงรู้กันนะครับว่าคือที่ไหน เห็นอยู่ดลอด ไม่ได้นิ่งนอนใจนะครับ เก็บรวบรวบรวมข้อมูลอยู่ มีผู้เสียหายมาคุยกับผมหลายคน และผมว่าอันนี้ใหญ่ ผมบอกเลย”

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “หนุ่ม กรรชัย” – รายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์”