สิ้นสุดการรอคอย! Rockstar Games ได้ปล่อยคลิปผ่านช่องอย่างเป็นทางการของพวกเขา ว่าเกม Red Dead Redemption เกม Action สไตล์ Open World ชื่อดัง และเนื้อเรื่องส่วนเสริม Undead Nightmare จะไปวางขายบนแพลตฟอร์ม PC เป็นครั้งแรก หลังจากที่เกมเปิดให้เล่นบนแพลตฟอร์ม PS3 มาตั้งแต่ปี 2010 หรือนับเป็น 14 ปี ผ่านไปแล้ว!

โดยในครั้งนี้ ทาง Rockstar Games ได้ยืนยันแล้วว่า เกม Red Dead Redemption ภาคแรก รวมถึงเนื้อเรื่องส่วนเสริม Undead Nightmare จะวางจำหน่ายบน PC ผ่าน Steam, Epic Games Store และ Rockstar Store พร้อมกัน ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ โดยผู้ที่สั่งซื้อผ่านทั้งสามแพลตฟอร์ม จะได้สัมผัสเนื้อหาแบบครบครันจากทั้งสองเกม และยังมีเนื้อหาโบนัสจาก Game of the Year Edition ด้วย!

Red Dead Redemption คือเกมแบบผู้เล่นคนเดียว ที่จะพาไปสัมผัสกับเรื่องราวของอดีตอาชญากร John Marston ที่ถูก ‘บีบบังคับ’ ให้ไปตามล่าสมาชิกกลุ่ม Van der Linde Gang ที่เขาเคยอยู่ และมีชื่อเสียงฉาวโฉ่เป็นครั้งแรกผ่านทาง PC หลังจากที่ตัวเกมเคยเปิดให้เล่นผ่าน PS3 และ Xbox 360 มาแล้วเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2010 ก่อนที่จะมีเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมาผ่านแพลตฟอร์ม PS4 และ Nintendo Switch ตามด้วยการประกาศลงลง PC ครั้งแรกในปีนี้

ก่อนหน้านี้ เรื่องราวของแก๊ง Van der Linde รวมถึงเรื่องราวในอดีตของ John Marston ก็เคยมีการเปิดเผยผ่านตัวเกม Red Dead Redemption 2 ที่เป็นเรื่องราวก่อนหน้าภาคแรก และเคยได้เข้าชิงรางวัล Game of the Year มาแล้วเช่นกัน ทำให้ผู้เล่นหลายคน โดยเฉพาะชาวพีซี ก็ต่างรอคอยที่จะได้สัมผัสเรื่องราว ‘ภาคต่อที่มาก่อนหน้า’ กันอย่างจริงจังในเร็ว ๆ นี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Rockstar Games