เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ร.ต.อ.ขันทอง เชาวลิต รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจาก น.ส.จุฑามาศ อายุ 34 ปี ว่า ขณะตนนอนพักอยู่ในห้องนอน บริเวณชั้น 3 ของบ้านเลขที่ 15/7 หมู่ 3 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต  ต่อมาได้มีชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 กว่าปี สวมเสื้อยืดแขนกุดสีดำ กางเกงขาสั้นสีครีม ได้มายืนอยู่บริเวณปลายเตียง และกระโดดเข้ามาบนเตียงที่ตนนอน จากนั้นพยายามลวนลาม ตนเองจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากน้าที่พักอยู่ในห้องตรงกันข้าม ทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ และได้ทำการชกต่อยตน บริเวณใบหน้าและเบ้าตาเป็นจำนวนหลายครั้ง ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บและชายคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนีไป

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าก่อนเกิดเหตุ ชายคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีน้ำเงิน ไม่สามารถมองเห็นป้ายทะเบียนได้ แล้วได้เข้าไปในบ้าน และได้เข้าไปก่อเหตุดังกล่าว ตนจึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม น.ส.จุฑามาศ ผู้เสียหาย เล่าว่า ตอนเช้าตนออกไปทำงานประมาณ 05.40 น. หลังจากไปถึงที่ทำงานก็ได้คิวทำงานตอนค่ำ ก็เลยกลับมาบ้านตอนเช้า 8 โมงเช้า  จึงได้เปิดประตูร้านไว้ เพราะคิดว่าร้านจะเปิดแล้วก็เลยไม่ได้ล็อกแล้วก็ขึ้นไปนอนข้างบน โดยไม่ได้ล็อกประตูห้องนอน

จากนั้นประมาณ 10.00 น. มีไลน์เข้ามารายงานก็เลยเปิดดูงาน พอหันไปอีกทีก็เห็นเขายืนอยู่ที่ปลายเตียง แล้วก็กระโจนขึ้นหาตนบนเตียง ตนก็ตกใจ โชคดีที่ตนใส่เสื้อผ้ามิดชิด จากนั้นได้เอาผ้าห่มคลุมหัวไว้ เขาก็กระโดดขึ้นมาแล้วจะลวนลาม ตนก็เรียกให้น้าช่วย เขาก็เลยทำร้าย เราก็สู้กลับจนเขาก็เจ็บตัวไปเหมือนกัน จากนั้นเขาก็ลุกไปเปิดประตูห้องออกไป ซึ่งคนข้างล่างได้ยินแต่เขาคิดว่าผัวเมียทะเลาะกัน แต่เมื่อเขาออกนอกห้อง ตนก็วิ่งไปเคาะประตูห้องน้า ซึ่งอยู่ตรงกันข้าม แต่น้าไม่ตอบ เนื่องจากไม่ได้ยิน ก็เรียกอีกเขาก็พยายามผลัก  เตือนไม่ให้เราส่งเสียงดัง แล้วเขาก็ต่อยอีก พอน้าตื่นขึ้นมาก็ถามว่ามีอะไร คนร้ายก็เลยวิ่งออกไปข้างล่างแล้วขี่รถออกไป

สำหรับหน้าตาคนร้ายหน้าคุ้นมาก ไม่แน่ใจว่าเป็นลูกค้าที่ร้านหรือไม่ ซึ่งตนเองก็กลัวเหมือนกัน เพราะไม่รู้เขามาได้อย่างไร และไม่รู้จุดประสงค์แท้ๆ แต่คิดว่าเขาจะน่าจะมาทำอย่างนั้น ทรัพย์สินเงินทองที่หายตนเองไม่ติดใจอะไร แต่อยากรู้ว่ามาด้วยจุดประสงค์อะไร  และเป็นลูกค้าจากที่ไหน เนื่องจากทำงานทุกวันก็กลัว