เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ต.ค. ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ครม. ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี มีกระแสข่าวว่านายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ได้เข้าไปพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ได้เจอกันจริงหรือไม่ โดยนายกฯ กล่าวว่า “หือ ไม่อยู่ อิ๊งค์อยู่คนละบ้านกับพ่อ และวันนั้นก็ไปภารกิจอื่น” 

ก่อนที่นายกฯ จะหันย้อนถามสื่อมวลชนว่าใครให้ข่าว ด้านนักข่าวตอบว่า เป็นรายการดังทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง นายกฯ จึงตอบกลับอีกครั้งว่า “อ๋อ เหรอ” เมื่อถามย้ำว่านายกฯ ไม่ได้เจอนายเนวินใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ได้เจอค่ะ 

เมื่อถามอีกว่า แล้วมีการเจอกันจริงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เดี๋ยวขอถามคุณพ่อก่อนนะคะ พร้อมกับทำท่ายกโทรศัพท์มือถือขึ้น

‘นายกฯ อิ๊งค์’ สวมชุดดำ ไว้อาลัยเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน ปฏิเสธไม่ได้เจอ ‘เนวิน’ เหตุอยู่คนละบ้านกับพ่อ

เมื่อถามถึงการตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะให้ช่วยงานด้านไหน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ช่วยเยอะเลย ต้องช่วยเยอะเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม ประชุม ครม. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากต้องอยู่บัญชาการที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลถล่ม (ศปช.) ส่วนหน้า ที่ จ.เชียงราย

ขณะที่มีรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 7 คน ประกอบด้วย 1.นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม 2.พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ 3.นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์ 4.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 5.นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.การต่างประเทศ 5.น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และ และ 7.น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการประชุม ครม. วันเดียวกันนี้ ได้มีการแจ้งให้ ครม. ใส่ชุดโทนสีเข้มและโทนดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทัศนศึกษาไฟไหม้รถบัส.