เรียกว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 8 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ได้โพสต์ข้อความสุดใจฟู หลังได้ช่วยชีวิตปลา ที่ว่ายน้ำเข้ามาขอความช่วยเหลือ โดยทางทีมกันจอมพลัง จึงเข้าไปจับปลาบึกตัวนี้ไว้ แต่พบว่าน้องมีกระสุนของปืนกดปลา ฝังอยู่ตรงหน้าท้อง จึงช่วยกันเอากระสุนออกจากตัวน้องสำเร็จ ก่อนที่จะปล่อยลงสู่แม่น้ำ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างประทับใจกันสุดๆ

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เกิดเหตุชุลมุน ระหว่างที่พวกผมพัก อยู่ดีๆ ก็มีปลาบึก พุ่งเข้ามากลางวง อาการดูลุกลี้ลุกลน ทีมกันจอมพลังจึงเข้าไปจับน้องไว้ พบน้องมีกระสุนของปืนกดปลา ฝังอยู่ตรงหน้าท้อง อาการไม่สู้ดีนัก”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ ระบุข้อความอีกว่า “แต่ด้วยจิตวิญญาณของนักช่วยเหลือ น้องพุ่งมาหาเราขนาดนี้ มาขอให้เราช่วยแน่ๆ พวกเราจึงตัดสินใจจะไม่กินน้อง และช่วยกันเอากระสุนออกจากตัวน้องจนสำเร็จ น้องดีใจมากดิ้นไม่หยุด ทำให้อุ้มน้องไปปล่อยลงแม่น้ำลำบากมาก แต่ไม่เกินมือเรา รวมพลังกับพี่ทหารของกองทัพไทย ช่วยหิ้วน้องไปส่งแม่น้ำได้สำเร็จ ขอขอบคุณกู้ภัย บางแก้ว กู้ภัย พรหมวิหาร และกองทัพไทย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “สุดยอดค่ะ, ช่วยทุกชีวิต, ทุกชีวิตมีความหมายจริงๆ ขอบคุณคุณกันที่เสียสละ, ทุกชีวิตมีค่า” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กันจอมพลัง ช่วยสู้