กลายเป็นเหตุการณ์ที่ช็อกวงการ K-POP และมีคนพากันติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของ “แทอิล” (Taeil) อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์สุดฮอตอย่าง “NCT” หลังจากก่อนหน้านี้ต้นสังกัดค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีอย่าง “SM Entertainment” ได้ออกมาประกาศว่าแทอิลได้ถูกถอนตัวจากการเป็นสมาชิกวงแล้ว เนื่องจากถูกฟ้องร้องในคดีอาญาที่เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศ ซึ่งต่อมามีรายงานจากตัวแทนจากสถานีตำรวจบังแบโซล ระบุว่า “แทอิลอยู่ภายใต้การสอบสวนข้อหาคดีอาชญากรรมทางเพศตั้งแต่เดือนมิถุนายนของปีนี้ และการสืบสวนยังคงดำเนินต่อไปนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา” พร้อมระบุถึงเหยื่อด้วย เป็น “เพศหญิงที่บรรลุนิติภาวะแล้ว”

ขณะเดียวกันทาง SM Entertainment ได้ออกมาแถลงการณ์ผ่านสื่อว่า “ทาง SM Entertainment และ แทอิล เพิ่งจะได้รับแจ้งการสอบสวนทางอาญาในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นแทอิลก็ได้ถูกเรียกตัวเพื่อสอบปากคําในวันที่ 28 สิงหาคม”

ความคืบหน้าล่าสุดสำนักข่าวเกาหลีใต้ Chosun ได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ว่า แทอิล ถูกสอบสวนในข้อหาข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่งในขณะที่เธออยู่ในอาการมึนเมา ร่วมกับผู้กระทำผิดอีก 2 คนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน โดยในรายงานระบุว่าแทอิลถูกเรียกตัวไปสอบปากคำ 2 เดือนหลังจากถูกกล่าวหาในวันที่ 28 สิงหาคม นอกจากนี้ผู้ร่วมกระทำผิดทั้ง 2 ไม่ใช่คนในวงการ และไม่ใช่บุคคลสาธารณะ เป็นเพียงคนรู้จักของแทอิล

สำหรับคดีการข่มขืนโดยเจตนาเป็นการกระทำที่ร้ายแรง โดยกระทำการข่มขืนในขณะที่มีอาวุธ หรือกระทำการร่วมกับบุคคล 2 คนหรือมากกว่านั้นต่อเหยื่อที่ไร้ความสามารถหรือไม่สามารถต่อต้านได้ หากข้อกล่าวหาได้รับการยืนยัน แทอิลอาจต้องเผชิญกับโทษจำคุกอย่างน้อย 7 ปีหรือจำคุกตลอดชีวิตตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้หลังจากที่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น แฟนคลับบางส่วนแสดงความไม่พอใจและกล่าวว่า “หากอาชญากรรมนั้นร้ายแรงพอที่จะต้องถอนออกทันที รายละเอียดควรได้รับการเปิดเผย” นอกจากนี้ยังมีแฟนๆ หลายคนเรียกร้องให้มีการลงโทษอย่างเข้มงวด โดยยืนยันว่า “หากมีเหยื่อที่ชัดเจน เราก็คาดหวังว่าจะได้รับการลงโทษที่รุนแรง” และตั้งคำถามว่า “มันยากขนาดนั้นเลยเหรอที่จะบอกใครสักคนว่าอย่าก่ออาชญากรรม?”

ส่วนข้อกล่าวหาเรื่อง “การข่มขืน” ล่าสุดทางตัวแทนของ SM Entertainment ได้เปิดเผยสั้นๆ ว่า “มันเป็นเรื่องยากที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างการสอบสวน”

ทั้งนี้ “มุน แทอิล” หรือ “แทอิล” เดบิวต์ในเดือนเมษายน 2016 และทำหน้าที่เป็นนักร้องหลักในฐานะสมาชิกบอยแบนด์ “NCT U” ซึ่งเป็นซับยูนิตของ “NCT” สังกัดค่าย SM Entertainment และได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในญี่ปุ่นและจีน ต่อมาเขาได้เข้าร่วมซับยูนิตอื่นของวงอย่าง “NCT 127”..

ขอบคุณข้อมูล : (1) (2) (3)