สุริยคติกาล วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น.จันทร์ตก เวลา 22.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.06 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 23.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-04.04 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 04.05-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปงาม เป็นคนรักครอบครัว ชอบการศึกษาหาความรู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร จะมีความสุขสบายดี เป็นคนมีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น คิดการสิ่งใดประสบผลดี บุตรบริวารจะมาพบ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเรื่องอาหารการกิน ระวังสุขภาพให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้ามที่ถูกใจ

เกิดวันจันทร์ จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องตาต้องใจ บริวารที่จากไปจะกลับคืน คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำ จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้ร่วมงานการกุศล บริวารและเพศตรงข้ามทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ มีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีการเดินทาง ควรระวังความขัดแย้งและอุบัติเหตุ การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก

เกิดวันพุธ ควรดูแลรักษาสุขภาพ จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน โชคดีเรื่องการเงิน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่และมิตรสหาย บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักแต่ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก อย่าหลงเชื่อคำเยินยอเพราะอาจจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่มีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ระวังจะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ตัว ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันศุกร์ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับช่างและคนในเครื่องแบบ คนต่างถิ่นเดินทางมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูกลับเป็นมิตร การงานที่ทำอยู่จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีโอกาสได้สนทนากับบุคคลสำคัญ จะได้ร่วมงานศิลปะและธุรกิจบันเทิง

เกิดวันเสาร์ จะได้ร่วมพิธีสำคัญ ได้รับอิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี การงานมีลู่ทางแจ่มใส เพศตรงข้ามจะให้ลาภ การงานประสบความสำเร็จ คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน ต่อสู้แข่งขันจะเสียเปรียบ.