การแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง รายการ “เอปสันทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ซึ่งเป็นแมตช์ปิดฤดูกาลเอ็ปสันทัวร์ 2024 ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ปรากฏว่า รอบสุดท้าย “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ ทำรอบสุดท้ายเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ สกอร์รวม 13 อันเดอร์ จบที่ 6 ร่วม พร้อมคว้าสิทธิกลับขึ้นไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ ขณะที่แชมป์เป็นของ ฮีทเธอร์ หลิน ที่สกอร์รวม 16 อันเดอร์

ผลงานครั้งนี้ทำให้ “โปรแหวน” ขยับอันดับในตารางคะแนน เพื่อแย่งทัวร์การ์ดแอลพีจีเอทัวร์ หรือ เรซฟอร์เดอะคาร์ด (Race for the Card) จากอันดับ 13 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 12 ทำให้ได้เป็น 1 ใน 15 นักกอล์ฟที่คว้าสิทธิเล่นแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาล 2025 โดย พรอนงค์ จะได้สิทธิกลับขึ้นไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์อีกครั้งในฤดูกาลหน้า ในหมวดที่ 15 ซึ่งจะได้สิทธิเล่นต่อจากอันดับ 100 ของ Race to CME Globe ของแอลพีจีเอทัวร์

โปรแหวน กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ดีใจที่สัปดาห์นี้จบท็อปเทนได้ และก็สามารถอยู่ในท็อป 15 กลับขึ้นไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์อีกครั้ง และดีใจที่ได้เจอเพื่อนนักกอล์ฟไทยอีกหลายคน ที่กำลังเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ ณ เวลานี้

ทั้งนี้ หลังจากเสียทัวร์การ์ดแอลพีจีเอทัวร์ 2024 พรอนงค์ ตัดสินใจกลับมาเล่นในเอปสันทัวร์อีกครั้ง เพื่อลุ้นทัวร์การ์ดกลับขึ้นไปเล่นในแอลพีจีเอทัวร์ โดยฤดูกาลนี้เธอเล่น 9 รายการ คว้าแชมป์ 1 รายการ และจบท็อปเทนอีก 3 รายการ

ส่วนผลงานในแอลพีจีเอทัวร์ ซึ่งลงเล่นครั้งแรกเมื่อปี 2009 นั้น พรอนงค์ ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่ก็จบในท็อปเทนถึง 30 รายการ และทำเงินรางวัลสะสมถึง 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ.