เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระแสสังคมเรียกร้องให้ทางพรรคตามตัว พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จากเหตุที่ศาลออกหมายจับ ในคดีตากใบ ที่กำลังจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค. นี้ ว่า เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม เราเป็นผู้แทนราษฎรไม่สามารถไปติดตามใครได้ เพราะเหนืออำนาจของเรา ตอนนี้เป็นเรื่องอำนาจของศาลที่จะออกหมายเรียก หมายจับ เราเองก็ไม่ทราบว่าท่านไหนไปอยู่ที่ไหนบ้าง สุดแล้วแต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่หน้าที่ของเราที่จะต้องไปติดตาม

ส่วนจะกระทบต่อคะแนนเสียงหรือภาพลักษณ์ของพรรคหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ ระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน เป็นเรื่องเฉพาะตัว ไม่ใช่เรื่องนโยบายพรรค ใครคนใดคนหนึ่งทำผิดไป พรรคไม่ได้รับผิดชอบ ก็แล้วแต่จะคิดกันไป

“เรื่องอื่นๆ ที่น่าติดตามมีเยอะแยะ โคลนเต็มเชียงรายเดือดร้อนกันหนัก เชียงใหม่ก็เดือดร้อนหนัก เรื่องพวกนี้น่าสนใจมากกว่า“ นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก้มอ่านไอแพดในเวทีการประชุม ACD ว่า น.ส.แพทองธาร ได้ชี้แจงอย่างชัดเจนไปแล้ว ไม่มีอะไร ดูท่าท่านนายกฯ จะกลายเป็นที่สนใจของทุกคนมาก ขยับนิดขยับหน่อย ถือไอแพดก็เป็นที่สนใจ ก็ดีมีคนสนใจเป็นเรื่องดี.