เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จัดการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) โดยมีวาระสำคัญในการพิจารณาผู้ที่เหมาะสมเพื่อดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนที่ 15

ทั้งนี้ในที่ประชุมมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เป็นประธานในการประชุมที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดการเริ่มประชุมในเวลาประมาณ 14.30 น. โดยมีรายงานว่า รศ.ประทิต สันติประภพ อดีตรองอธิการบดี ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ลาการประชุมไม่ได้เดินทางมาร่วม

เวลา 14.30 น. นางสาวแพทองธารเดินทางมาถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับบัญชาระดับสูง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

นายกรัฐมนตรีรับการตรวจแถวกองเกียรติยศ จากนั้นได้เข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 และเข้าสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ก่อนเข้าห้องประชุมศรียานนท์

นางสาวแพทองธาร กล่าวก่อนประชุมว่า ทุกท่านคงทราบดีกันอยู่แล้วว่าดิฉันเองก็เป็นลูกหลานตำรวจ ภูมิใจเสมอที่ได้เป็นลูกตำรวจ วันนี้ที่มาก็รู้สึกดีใจเพราะว่าไม่เคยได้ขึ้นมาถึงตรงนี้เลย ตนเองเรียนอยู่มหาวิทยาลัยแถวนี้ได้แต่ผ่านสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้อยากจะฝากประชาสัมพันธ์ให้ตำรวจทุกท่านช่วยกันสานต่อนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลที่ช่วงนี้ถือว่าเป็นนโยบายเร่งด่วน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยาเสพติด หรือ คอลเซ็นเตอร์ หลายๆ อย่างที่ทำให้ประชาชนเดือดร้อน ต้องขอความร่วมมือจากทุกๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะตำรวจเองก็เป็นหน่วยงานที่สำคัญ ในวันนี้ทุกท่านหากมีข้อเสนอแนะก็สามารถเสนอแนะเข้ามาได้

นางสาวแพทองธาร กล่าวอีกว่า วันนี้มีวาระพิจารณาที่สำคัญหลายเรื่อง จึงอยากจะขอให้กรรมการทุกท่านร่วมกันพิจารณาด้วยความละเอียดรอบคอบตามกรอบของกฎหมาย และข้อเสนอแนะอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยินดีรับฟังเสมอ

สำหรับครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของนางสาวแพทองธาร ที่ได้เข้าร่วมประชุม ก.ตร. หลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี วันนี้นายกฯ สวมชุดสูทสีดำ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตั้งแต่เริ่มพิธีการ