เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัด กทม. กล่าวเปิดงานหนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 16 เฉลิมพระเกียรติฯ ณ ทางเดินเชื่อมสถานีรถไฟบีทีเอสสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) เขตปทุมวันว่า กทม. พร้อมอำนวยความสะดวกของสถานที่ ในการจัดงานหนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 16 เฉลิมพระเกียรติฯ โดยในงานนี้ภาคีเครือข่ายได้นำอาหารเจมากกว่า 7,000 กล่อง จากร้านอาหารเจที่มีชื่อเสียง มาแจกจ่ายให้ประชาชนได้รับประทานอาหารเจ ตลอด 3 วันของการจัดงาน 

สำหรับการรับประทานอาหารเจ ละเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์นับเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ โดยหากกระทำควบคู่กับการไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และถือศีล ปฏิบัติธรรม ก็จะเอื้ออำนวยให้กับผู้ปฏิบัติมีความสุขทั้งทางด้านจิตใจและสุขภาพแข็งแรง นอกจากนี้ยังเป็นการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสสำคัญเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษาอีกด้วย


ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทบีทีเอสและพันธมิตร ร่วมสนับสนุนและจัดงานหนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 16 เฉลิมพระเกียรติฯ ขึ้น ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. บริเวณทางเดินเชื่อมสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ (W1) ภายใต้ธีมงาน HEALTHY สุขใจ ได้บุญ มีวัตถุประสงค์เพื่อตอบแทนสังคม ให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส รวมถึงประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมทำบุญด้วยการถือศีลกินเจ เสริมสร้างสุขภาพพลานามัยที่ดีให้กับประชาชน โดยในงานฯ ยังได้ส่งเสริมและเป็นส่วนหนึ่งในการใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุธรรมชาติที่ย่อยสลายได้อีกด้วย.