พลโท ไพศาล หนูสังข์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางพบปะผู้นำศาสนาทั้งไทยพุทธและมุสลิม ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี และจังหวัดยะลา หลังรับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 และถือโอกาสนี้นำนโยบายที่สำคัญ รับฟังข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์และตอบโจทย์ต่อการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ โดยจุดหมายแรกเริ่มต้นที่ วัดประชุมชลธารา (วัดสุไหงปาดี) อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เข้ากราบนมัสการพระธรรมวัชรจริยาจารย์ เจ้าอาวาสวัดประชุมชลธารา / ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 18 โดยมี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดนราธิวาส ร่วมให้การต้อนรับพร้อมมอบกระเช้าแสดงความยินดีเนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 จากนั้นเดินทางเข้ากราบนมัสการ และถวายสังฆทาน แด่พระโสภณคุณาธาร เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส / เจ้าอาวาสวัดทองดีประชาราม ณ วัดทองดีประชาราม (วัดท่านแดง) อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส 

ส่วนที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ เข้าพบปะนายซาฟีอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส เพื่อร่วมหารือนโยบายการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งการสานต่อโครงการมัสยิดสีเขียว สร้างความมั่นคงทางอาหารในพื้นที่มัสยิด และโรงเรียนตาดีกา พร้อมขับเคลื่อนโครงการฮูกุมปากัตเชิงรุก เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับชุมชน รวมทั้งเดินหน้าขับเคลื่อนกระบวนการพูดคุยสันติสุข และยุติเหตุรุนแรง โดยคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกันดุอาร์ขอพร ให้กับ พลโท ไพศาล หนูสังข์ เป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป  ต่อมาเวลา 14.00 น. ณ วัดควนนอก อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ เข้ากราบนมัสการ พระครูโสภณวชิรนายก เจ้าคณะจังหวัดปัตตานี เจ้าอาวาสวัดควนนอก พร้อมพูดคุยเรื่องสถานการณ์ในพื้นที่ โดยพระครูโสภณวชิรนายก กล่าวว่า ในฐานะที่ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นคนในพื้นที่ภาคใต้ อยากให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย เป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ประกอบอาชีพ ได้ใช้ชีวิตตามวิถีชาวพุทธ สร้างความมั่นใจให้ชาวไทยพุทธได้กลับคืนถิ่นกลับมาอยู่ในชายแดนใต้อย่างปกติสุข ซึ่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยันจะดูแลและทำให้ทุกพื้นที่ในชายแดนใต้ปลอดภัย 

ส่วนในพื้นที่จังหวัดยะลา แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะฯ เข้ากราบนมัสการถวายเครื่องสังฆทาน แด่พระเทพวชิรนายก (พระราชปัญญามุนี) เจ้าคณะจังหวัดยะลา / เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ณ วัดเวฬุวัน อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลและเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเจ้าคณะจังหวัดยะลา กล่าวแสดงความยินดีต่อท่านแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมทั้งอำนวยพรให้การปฏิบัติภารกิจทุกภารกิจแคล้วคลาดปลอดภัย สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี จากนั้นเดินทางต่อไปยังสำนักคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา เพื่อเข้าพบ นายอับดุลบาซิ เจ๊ะมะ หรือ บาบอซิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ที่มาร่วมให้การต้อนรับ ร่วมแสดงความยินดีต่อการเข้ารับตำแหน่งใหม่ของแม่ทัพภาคที่ 4 

สำหรับจังหวัดสงขลา แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะฯ เข้ากราบนมัสการ พระครูสุวัฒนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา เจ้าอาวาสวัดนาทวี หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างความเข้าใจกับทุกฝ่าย ภายใต้การเคารพความแตกต่าง ไม่แบ่งแยกเชื้อชาติ ศาสนา ทุกคนจะได้ร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการแสวงหาทางออกร่วมกัน แม่ทัพภาคที่ 4 ยืนยัน เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมปฏิบัติงานด้านความมั่นคงดูแลความปลอดภัย คู่ขนานกับงานด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน พร้อมนำความสันติสุขอย่างยั่งยืนกลับคืนสู่ชายแดนใต้ #ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า