“เดอะ ซัน” สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ผู้ให้บริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ ไม่ว่า เน็ตฟลิกซ์, แอมะซอน และ ดิสนีย์พลัส กำลังพยายามอย่างหนักจีบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อขอทำสารคดีเบื้องหลังเกี่ยวกับการฟื้นฟูสโมสร ภายใต้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมคนใหม่

ยูไนเต็ด ไม่ได้ตัดความคิดที่จะให้ถ่ายทำในแบบติดกล้องวีดีโอไว้ตามจุดต่างๆ แต่เรื่องดังกล่าว ยังไม่ได้อยู่ในลำดับความสำคัญแรกๆ แต่เป็นการทำผลงานในสนามให้ดีขึ้นและแผนการพัฒนา โอลด์ แทรฟฟอร์ด มูลค่า 2 พันล้านปอนด์

ก่อนหน้านี้หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกถูกถ่ายทำเบื้องหลังออกมาเป็นสารคดี เช่น แมนเชสเตอร์ ซิตี, ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ อาร์เซนอล ออกอากาศในซีรีส์ All or Nothing ของแอมะซอนระหว่างปี 2018 ถึง 2022

ขณะที่ซีรีส์ที่สร้างจากฤดูกาลสุดท้ายของ เจอร์เกน คลอปป์ กับ ลิเวอร์พูล กำลังจะออกฉายเร็วๆ นี้ รวมถึงสารคดีของ เบิร์นลีย์ ออกฉายทางสกาย สปอร์ตส์ ในชื่อ ‘Mission to Burnley’ เมื่อปีที่แล้ว