เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค “จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย” อายุ 33 ปี นักร้องชื่อดัง พร้อมด้วย นายมนตรี บานเย็น ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ กรณีร่วมไลฟ์สดขายทองกับ น.ส.กรกนก สุวรรณบุตร หรือ “แม่ตั๊ก” และนายกานต์พล เรืองอร่าม หรือ “ป๋าเบียร์”

โดย “จ๊ะ นงผณี” เปิดเผยว่า วันนี้ตนนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดมาชี้แจงกับพนักงานสอบสวน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ กรณีที่เคยไปมีส่วนร่วมในไลฟ์สดวันเปิดร้านขายทองของ “แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์” ซึ่งเหตุเกิดเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยตนถูก “แม่ตั๊ก” จ้างไปแสดงความยินดีในวันเปิดร้านขายทองดังกล่าว 1 ชม. และไม่ได้มีการขายปี่เซียะ ซึ่งที่ผ่านมา ตัวแม่ตั๊กเคยจ้างตนมาหลายงาน อาทิ ไลฟ์สดขายโกโก้, โปรตีน, กันแดด และการแชร์โพสต์ รวมไปถึงการแสดงคอนเสิร์ต ยืนยันว่าไม่กังวลใจต่อเรื่องคดี เพราะตนบริสุทธิ์ใจ เนื่องจากทุกครั้งที่ตนรับงาน จะรับงานผ่านบริษัท และมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย ก่อนนำส่งสรรพากรแบบถูกต้องทุกอย่าง ตนมีความละเอียดรอบคอบในการรับงานทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นสินค้าอะไร ตนจะมีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์และบริษัทก่อนรับงาน

“จ๊ะ นงผณี” กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนตนเพียงเล็กน้อย และคาดว่าจะไม่ได้กลับมาให้ปากคำอะไรเพิ่มเติม เพราะนำเอกสารมาครบถ้วนแล้ว ยอมรับว่าตนรู้สึกไม่ดี เนื่องจากอาจมีผู้เสียหายบางรายมาซื้อทอง ก็เพราะเห็นตนอยู่ร่วมเฟรมดังกล่าว

ทั้งนี้ สำหรับประเด็นที่ตนเคยคอนเฟิร์มว่า ทางตัว “แม่ตั๊ก” มีการแจกของจริงนั้น ต้องเรียนให้ทราบว่า เรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องเมื่อ 4 ปีที่แล้ว แล้วในวันดังกล่าว ตนเห็นตัวแม่ตั๊กมีการแจกข้าวสาร แจกอาหารให้แก่ชาวบ้านจริง ๆ ตนจึงคิดว่าแม่ตั๊กเป็นคนดี ไม่ทราบว่าจะกลายเป็นเรื่องคอนเทนท์.