เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายชวินทร์ ธวัชราภรณ์ หรือทนายหวาย พร้อมด้วย น.ส.ดวงพร สุภนาม หรืออาจารย์หญิง อายุ 46 ปี หมอดูสักลายมือเศรษฐี​ นางสุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล หรือครูเจี๊ยบ ผู้อำนวยการโรงเรียน The Catch Fake Brandname/ตัวแทน บจก.ทีซีเอฟ เวริฟาย (บริษัทรับตรวจสอบของแบรนด์เนม แท้-ปลอม) และกลุ่มผู้เสียหายอีกหลายราย เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อเอาผิดกับอดีตดาราสาว-เน็ตไอดอล ที่หลอกขายนาฬิกา และกระเป๋าแบรนด์เนม มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท

นางสุนิสา หรือครูเจี๊ยบ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาแจ้งความ เนื่องจากได้รับความเสียหายจากการที่เน็ตไอดอลคนดังปลอมแปลงเอกสารของสถาบันฯ ที่ออกใบการันตีกระเป๋าเป็นของปลอม ก่อนไปแก้ไขให้เป็นใบการันตีกระเป๋าของแท้ นำไปหลอกขายให้อาจารย์หญิงหลายใบ ตนรู้สึกว่าเขาตั้งใจที่จะหลอกคน กระเป๋าใบดังกล่าว ตนเคยออกใบการันตีว่าเป็นของปลอมไปแล้วเมื่อเดือน ก.ค. ที่สน.ทองหล่อ มีการไปแอบอ้างว่ารู้จักตน และตรวจกระเป๋ากับสถาบันฯ ของตนฟรี ซึ่งตนได้รับความเสียหาย มีหลายคนที่มาเล่าให้ฟังว่า ถูกเสนอขายกระเป๋าโดยเป็นของปลอมทั้งกระเป๋าและใบการันตี ตนอยากให้ทางเน็ตไอดอลคนดังกล่าวออกมารับผิดชอบ เพราะสถาบันฯ ของตน ก็ได้รับความเสียหายจากเรื่องนี้

น.ส.ดวงพร หรืออาจารย์หญิง กล่าวว่า ตนเสียความรู้สึกกับสิ่งที่เกิดขึ้น เน็ตไอดอลคนดังได้เข้าไปปรึกษาปัญหาส่วนตัวที่บ้าน และก่อนหน้านี้ก็เคยมีการหลอกคนมาหลายรูปแบบ แค่เสิร์ชชื่อในกูเกิลก็เจอ วันนี้ตนจึงเดินทางมาแจ้งความ เพราะหลังจากออกข่าวไปตนก็มีผลกระทบค่อนข้างไปในทางลบ ตนจึงต้องมาทำในสิ่งที่ถูกต้องในด้านกฎหมาย ซึ่งพอมีข่าวออกไป เน็ตไอดอลคนดังกล่าวได้ส่งไลน์มาว่าทำไมทำกับเขาแบบนี้ และตนทำให้เขากลายเป็นข่าวอีก ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เขาเคยก่อเหตุลักษณะนี้ ก็ไม่ได้เป็นข่าวดังขนาดนี้ เขาไม่พอใจที่เป็นข่าวหลายสื่อ ซึ่งตนก็เสียชื่อเสียงมากกับของปลอมที่เขานำมา ตนมีเจตนาดีที่จะช่วยเขา แต่สิ่งนั้นเป็นของปลอม ตนอยากให้ทางเน็ตไอดอลออกมาขอโทษต่อหน้าสื่อและรับผิดชอบกับเรื่องนี้ มันไม่ดีต่อสังคม ชื่อเสียงของช่อง กับการที่เขาแอบอ้างว่าเป็นดารา อายุยังน้อยไม่ควรมาทำแบบนี้ อยากให้ยอมรับกับการกระทำของตัวเอง

ด้านนายชวินทร์ ธวัชราภรณ์ หรือทนายหวาย ทนายความ​เปิดเผยว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีกับทางเน็ตไอดอล แยกเป็น 2 คดี คือ 1.พยายามกระทำความผิดฐานฉ้อโกง 2.พ.ร.บ.คอมพ์ เรื่องของความเสียหาย ตัวเน็ตไอดอลเองเคยไปโพสต์ว่าเขาไม่ได้รับเงิน ตัวของอาจารย์หญิงจะเสียหายได้อย่างไร แต่อย่าลืมว่าอาจารย์หญิงเป็นบุคคลมีชื่อเสียง และตอนแรกตั้งใจจะรับซื้อของไว้แต่ต้องการขอตรวจสอบก่อน โดยหาคนมาช่วยซื้อใบอื่นๆ ด้วย พอทราบว่ากระเป๋าปลอม ก็ทำให้มีการผิดใจกันกับคนที่มาช่วยซื้อกระเป๋า ความสัมพันธ์ที่มีต่อกันก็เสียไป

ส่วนของครูเจี๊ยบ เรามาแจ้งความในนามบริษัทฯ เพราะเอกสารใบการันตีที่เน็ตไอดอลนำไปใช้หลอกผู้อื่น เป็นเอกสารที่ปลอมมาจากของสถาบันฯ ทำให้สถาบันฯ เสียชื่อเสียง ประสบการณ์ที่สะสมมาก็เสียหายไปด้วย จึงต้องเดินทางมาแจ้งความเพื่อปกป้องสิทธิ ตนอยากฝากเตือนประชาชนในการซื้อของแบรนด์เนม หรือของมีราคา ควรตรวจสอบให้แน่ชัด หากไม่มั่นใจให้ตรวจสอบกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัย.