เมื่อวันที่ 6 ต.ค.พ่อชาวชาห์อาลัม นอกกรุงกัวลาลัมเปอร์ ทางตอนกลางของมาเลเซีย เผยแพร่วิดีโอที่เขาเผามอเตอร์ไซค์บน TikTok วิดีโอนี้มีผู้เข้าชมมากกว่าหนึ่งล้านครั้ง

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น Sin Chew Daily พ่อซึ่งยังไม่เปิดเผยชื่อ ได้ซื้อรถจักรยานยนต์คันนี้ให้ลูกชาย เพราะเขาคิดว่าจะขี่ไปโรงเรียนได้สะดวกกว่า

อย่างไรก็ตาม ผู้เป็นพ่อพบว่าลูกชาย เสพติดการขี่มอเตอร์ไซค์ เขามักจะเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์ไซค์และกลับบ้านดึกมาก ทำให้พ่อของเขากังวลเรื่องความปลอดภัยพ่อพยายามเกลี้ยกล่อมลูกชายไม่ให้ขี่จักรยานยนต์  แต่คำแนะนำของเขากลับไร้ผล

ด้วยความรู้สึกสิ้นหวัง ผู้เป็นพ่อจึงตัดสินใจจุดไฟเผารถจักรยานยนต์คันนั้นอย่างเด็ดขาด โดยเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีกว่าที่ลูกชายของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

“ฉันไม่อยากเสียลูกชายไปตลอดกาล” ผู้เป็นพ่อกล่าว โดยแสดงความกลัว โดยภายในคลิปวิดีโอ เขาเน้นย้ำถึงความกังวลที่จริงจัง

“ฉันไม่ต้องการรับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกชายของฉันถูกจับฐานแข่งรถมอเตอร์ไซค์”

อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้เปิดเผยปฏิกิริยาของลูกชายเมื่อพ่อเผาจักรยานยนต์

พ่อระบุว่ารถจักรยานยนต์คันนี้ กลายเป็นต้นตอหลักของความขัดแย้งระหว่างเขากับลูกชาย ดังนั้นเขาจึงรู้สึกว่าไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องทำลายมัน

เขาร้องขอความเข้าใจจากผู้ฟัง โดยปกป้องการกระทำของเขาว่าเป็นมาตรการที่สิ้นหวังสำหรับความเป็นอยู่ที่ดีของลูกชาย

“ฉันทำสิ่งนี้เพื่อลูกของฉัน การเผามอเตอร์ไซค์เป็นยาที่ดีที่สุดสำหรับลูกชายของฉันก่อนที่ฉันจะเสียเขาไป” เขากล่าว

ซึ่งภายหลังจากที่ได้มีการเผยแพร่วิดีโอดังกล่าวออกไป ชาวโลกออนไลน์ ได้มีการถกเถียงกันอย่างหลากหลาย โดยมีความคิดเห็นออกเป็น 2 ส่วน

เช่น“ฉันเห็นด้วยกับพ่อคนนี้ เขาทำมันด้วยความห่วงใยความปลอดภัยของลูกชายอย่างแท้จริง เขาช่วยชีวิตลูกชายไว้ และท้ายที่สุดแล้ว ชีวิตไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน” บุคคลหนึ่งเขียนบนอินเทอร์เน็ต

อีกคนหนึ่งกล่าวว่า “ฉันหวังว่าลูกชายจะเข้าใจความรักของพ่อ”

อย่างไรก็ตาม คนอื่นๆ ไม่เห็นด้านบวกของการตัดสินใจของพ่อ

“วิธีการของเขารุนแรง คุณควรปฏิบัติต่อลูกของคุณในฐานะเพื่อน ไม่ใช่ศัตรู คุณควรปรึกษาเรื่องนี้กับลูกของคุณ พฤติกรรมของคุณไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา และมีแต่จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับลูกชายแย่ลงเท่านั้น” มีความคิดเห็นหนึ่งอ่าน

อีกคนเสริมว่า “ทำไมไม่ขายล่ะ? คุณสามารถสร้างรายได้จากการขาย”

ขอบคุณเว็บไซต์ SCMP