จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ร้องขอความช่วยเหลือจากนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เนื่องจากถูกตำรวจ สน.สำโรงใต้ โกงเงิน 30,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกหนี้ของเธอฝากให้มาใช้หนี้ผ่านตำรวจหลังการไกล่เกลี่ย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวร้องช่วยด้วยถูกตำรวจเจ้าของคดี เชิดเงินหลังเป็นเจ้าของคดีไกล่เกลี่ยหนี้

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ต.ค. พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 545/2567 ลงวันที่ 6 ต.ค. เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ ใจความว่า ตามที่ ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มีคำสั่ง ที่ 545/2567 ลง 6 ตุลาคม พ.ศ. 2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ข้าราชการตำรวจ ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรพระประแดง ปฏิบัติราชการสถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ กรณีถูกร้องเรียนปรากฏตามสื่อโซเชียลว่า อมเงินคดีที่ลูกหนี้ฝากคืนเจ้าหนี้ การกระทำดังกล่าวอาจทำให้ชื่อเสียงหน่วยงานราชการเสียหายและมีมูลการกระทำความผิดทางวินัย และส่อที่จะมีมูลความผิดทางอาญาอีกส่วนหนึ่งด้วย นั้น

เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวข้างต้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 68 (5) แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2565 และตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการสั่งให้ข้าราชการตำรวจไปช่วยราชการภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2566 จึงให้ ร.ต.อ.ปัญญาพล บุญศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรพระประแดง ปฏิบัติราชการสถานีตำรวจภูธรสำโรงใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ไปปฏิบัติหน้าที่ ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ มอบหมาย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2567 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง.