เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังเจ้าของโพสต์ซื้อไอศกรีมชื่อดังให้ลูก และเกิดทำช้อนตกลงพื้น จึงได้ไปขอช้อนใหม่ ซึ่งทางร้านก็บอกให้ไม่ได้ และอ้างต้องนับยอด ทำเอางานนี้ชาวเน็ตเสียงแตก

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “พาลูกสาวไปซื้อไอศกรีมมทานแบรนด์นึง ลูกสาวทำช้อนหล่นตกพื้นเท้าเหยียบ ให้แฟนไปขอช้อนใหม่ พนักงานบอกว่า ไม่ได้ และไม่ให้ เพราะว่าต้องทำตามยอดให้ช้อนเฉพาะตามยอดขาย”

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า “พวกช้อนพวกทิชชู ทางแบรนด์ ควรจะมีให้ลูกค้าตลอด เผื่อฉุกเฉินเกิดเหตุแบบนี้ ถ้าบอกว่าต้องขายตามยอด ถ้าเป็นพวกโคนหรือแก้ว มันดูสมเหตุสมผลมากกว่า นี่คือ ช้อน สรุปลูกสาวก็คือต้องเลียกิน เราสงสารก็เลยเข้าฟู้ดคอร์ทเลย สั่งข้าวมากินแล้วก็เอาช้อนของทางห้างให้ลูกกินไอศกรีม”

อีกทั้ง เจ้าของโพสต์ยังชี้แจงอธิบายเพิ่มเติม ดังนี้

  • สำหรับบางคนที่บอกว่าทำไมไม่ไปซื้อใหม่อีกแก้ว เพื่อที่จะเอาช้อน บอกตรงเลยนะคะว่าไม่ซื้อค่ะ ไปห้างไปกินข้าวค่ะ ลูกอยากกินไอติมก่อนก็เลยให้ลูกกินไอติม เลยเลือกแก้ปัญหาโดยการเข้าร้านข้าวที่ใกล้ที่สุด ซึ่งมันติดกับฟู้ดคอร์ทค่ะ
  • สำหรับบางคนที่บอกว่ามีแม่พร้อม หนูพร้อมที่จะเลี้ยงลูกมากค่ะ ไม่เคยให้ลูกลำบากอะไรเลย หนูรู้ตัวเองหนูดีค่ะ หนูอาจจะผิดที่ไม่ได้พกช้อนพลาสติกติดตัวไปนะคะ
  • เข้าใจค่ะว่า ทุกร้านต้องมีต้นทุนของเค้า คือ เหตุการณ์เนี่ยมันอาจจะเป็นที่ทางแบรนด์ค่ะ อาจจะเป็นที่บางสาขา บางคนบอก มีสาขาที่เค้าให้แต่สาขานี้ไม่ให้ค่ะ
  • ด่าหนูด่าได้นะคะ แต่อย่าด่าลูกหนูเลยค่ะ เด็กเพิ่งจะ 5 ขวบค่ะพี่ ช้อนหนูไม่ได้ไกลจากร้านเลยค่ะ เดินจากร้านมาแค่ 5 ก้าวเองค่ะ แล้วพนักงานไม่ได้บอกเขาว่าต้องซื้อช้อนใหม่ พนักงานพูดน้ำเสียงแข็งแข็งบอกว่า ให้ไม่ได้ค่ะ ต้องนับยอด

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วยกับทางร้าน และเห็นใจคุณแม่ อาทิ “เจ้าของโพสต์ผิดอะไร ทำไมส่วนใหญ่มีแต่คนปกป้องแบรนด์นี้ คือ งงมาก, ถ้าเขาให้ได้ และเขาไม่เดือดร้อน เขาคงให้ไปแล้วครับ, สรุปร้านผิดเฉย โทษคนอื่นก่อนโทษตัวเอง, เอาจริงตามหลักบริการควรให้นะ” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค