เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในกลุ่ม “กลุ่มคนรักบุฟเฟต์ (Buffet Lovers)” หลังไปรับประทานบุพเฟ่ต์ และเห็นป้ายเขียนราคา 199 บาท พอกินจริง กลับโดนบวกค่า vat บวกค่าน้ำเพิ่ม ต่อมา ทางร้านโต้กลับ เป็นป้ายเก่าประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว งานนี้ทำเอาชาวเน็ตถึงกับวิจารณ์กันสนั่น

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “สวัสดีครับ ผมอยากรู้ความเห็นของทุกคนว่าคำว่า net มีความหมายว่ายังไง ครอบคลุมถึงไหน แต่สำหรับผม ถ้ามีคำว่า net ผมมองว่าจ่ายจบที่ราคานั้น ไม่มีการบวกค่าน้ำ ค่า vat เพิ่ม วันนี้ผมได้ไปทานสุกี้ร้านนึงมาครับ ชื่อร้านอยู่ในรูป ผมเห็นป้าย”

นอกจากนี้ “ผมก็คาดหวังว่าผมจะจ่ายแค่ 199 บาท พอเข้าไป กลายเป็นว่ามีเพิ่มค่าน้ำ แต่ผมก็ไม่ได้อะไร ปล่อยผ่าน จนมาถึงตอนคิดเงิน ร้านมีการบวกเพิ่มค่า vat อีก ผมมองว่าไม่โอเคครับ ถ้าจะคิด ไม่ควรเขียนหน้าร้านว่า net ตั้งแต่แรก ทุกคนมีความเห็นว่ายังไงครับ”

ต่อมา ทางร้านต้นเรื่องได้โต้กลับ พร้อมระบุข้อความว่า “ป้ายที่ลูกค้าให้รูปมา เป็นป้ายเก่าประมาณ 7-8 ปีที่แล้วค่ะ ทางร้านต้องขออภัยในความเข้าใจผิดด้วย ที่อาจทำให้สื่อสารเข้าใจผิด”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค