เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 6 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทยกพวกตีกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ในซอยลำบางผี ต.แพรกษาใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และ กลุ่มอาสาศิวะแจ้งเหตุ ร่วมเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ พบ ผู้บาดเจ็บ 2 ราย อยู่ในอาการมึนเมาทั้งคู่ ทราบชื่อ นายวราวุฒิ อายุ 22 ปี มีเลือดออกที่จมูก ใบหน้าปูดบวม และ นายธนากร อายุ 34 ปี คิ้วขวาแตก เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลศิครินทร์สมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุยังพบรองเท้า 4 ข้าง และพบเศษขวดแก้วแตก กระจายเต็มพื้นจึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน เหมือนมีเรื่องกันกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ตั้งแต่ลานจอดรถร้านเหล้าแห่งหนึ่ง คาดว่าน่าจะเขม่นกันมาตั้งแต่ในร้าน พอมาถึงตรงจุดเกิดเหตุตอนแรกเหมือนจะไม่มีอะไร แต่หลังจากนั้นก็ถูกกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 คน พากันรุ่มทำร้ายทั้งสองบาดเจ็บ จำหน้ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้คนหนึ่งเป็นคนที่ชอบมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งอยู่แถวนี้บ่อยครั้ง

จากการตรวจสอบคลิปที่ชาวบ้านบริเวณที่เกิดถ่ายไว้ได้ จะเห็นว่ามีการทะเลาะวิวาทชกต่อยกันชุลมุน ระหว่างผู้บาดเจ็บ กลับกลุ่มวัยรุ่น กระทั่งมีชาวบ้านเข้าไปช่วยกันห้ามและแยกทั้งสองกลุ่มออกจากกัน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแนะนำผู้ได้รับบาดเจ็บหลังจากรับการรักษาแล้วให้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่โรงพักเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป