เมื่อวันที่ 5 ต.ค.ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า ที่วัดเขาอ้อ ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ประชาชนจำนวนมาก เดินทางไปที่วัดเขาอ้อเพื่อทำบุญถวายสังฆทาน ทำพิธีแก้บน นั่งสมาธิสงบจิตใจและไหว้พระขอพรขอโชคลาภ บ้างก็พรหมน้ำมนต์ ที่ทางวัดจัดวางไว้บริเวณหน้ารูปเหมือนอาจารย์ทองเฒ่า อดีตเกจิอาจารย์ดังวัดเขาอ้อ

พระปลัดวิเชียร สีลโชโต เจ้าอาวาสวัดเขาอ้อ เผยว่า การที่ชาวบ้านเข้าวัดทำบุญไหว้พระที่วัดเขาอ้อถือเป็นเรื่องปกติ เพราะมีชาวพุทธทั้งไทยและต่างประเทศ เดินทางมาที่วัดโดยเฉพาะวันศุกร์และเสาร์อาทิตย์ แต่หลังจากงานทำบุญวันสารทเดือนสิบ สังเกตุว่ามีชาวพุทธที่เป็นคนไทยเดินทางมาที่วัดเพิ่มขึ้น และทราบข่าวว่ามีสื่อนำเสนอข่าวเกี่ยวกับวัดเขาอ้อด้วย แต่ก็ไม่ได้ดูข่าวว่าเป็นอย่างไร เพราะทางวัดไม่ได้จัดพิธีอะไรเป็นกรณีพิเศษ

เมื่อมีผู้คนมาสอบถามเกี่ยวกับรักษาผู้ป่วย พระก็แนะนำให้เข้าไปในถ้ำฉัททันบรรพต กราบไหว้รูปเหมือนอาจารย์ทองเฒ่า แล้วนั่งสมาธิสงบจิตใจภายในถ้ำ บางคนก็ใช้เวลานานหลายชั่วโมง เมื่อกลับออกมาชาวบ้านก็แจ้งว่ามีอาการดีขึ้น แต่บางรายก็นั่งสมาธินานถึง 3 วันอาการที่เข้าจีนว่าถูกของจนมีหรืออาการสลึมสะลือก็หายไป จากพิธีดังกล่าวทางวัดก็ไม่ได้จัดให้ พระไม่ได้เกี่ยวข้อง สำหรับสถานที่ที่ประชาชนนิยมเข้ามาทำพิธีในวันนั้น มีอยู่ที่ถ้ำฉัททันบรรพต ไหว้บูชาอาจารย์ทองเฒ่า  นั่งสมาธิสงบจิตใจ เพื่อรักษาอาการต่างๆ

ส่วนที่บริเวณสถานที่ประดิษฐานอดีตเจ้าอาวาสและเกจิอาจารย์ดังวัดเขาอ้อ ไม่ว่าจะเป็นอาจารย์ทองหูยาน อาจารย์ทองเฒ่า อาจารย์เอียด อาจารย์ปาลา อาจารย์นำและอาจารย์ศรีเงิน ประชาชนเดินทางเข้าไปกราบไหว้บูชาเพื่อขอพร ให้มีโชคลาภอะไรต่างๆ เมื่อประสบความสำเร็จดังที่ขอ ก็เดินทางกลับมามาแก้บน จึงเห็นได้ว่ามีชาวบ้านเดินทางเข้าออกตลอดทั้งวันและจากกรณีที่มี สาวถูกผีปอบเข้าและมารักษาตัวจนดีขึ้น ที่วัดเขาอ้อ ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง และได้มีการออกข่าวทางสื่อนั่น

จากการสอบถามลูกศิษย์วัดเขาอ้อผู้หนึ่งทราบว่า ผู้ที่มีอาการป่วยด้วยโรคต่างๆนั่น มีจุดรักษาอยู่บนยอดเขาอ้อ โดยเดินผ่านหน้าถ้ำฉัตทันฑ์ สถานที่ทำพิธีกรรมของวัด ไปทางด้านซ้าย โดยขึ้นบันไดไป 200 กว่าขั้น เพื่อไปพบอาจารย์ ที่ทำการรักษา คือสำนักทวดพราหมณ์เขาอ้อ อาจารย์ผล ดำนวล ที่เป็นอาคารไม้และเพิงพัก 2 หลัง เพื่อขอทราบรายละเอียด การรักษา ซึ่งอาจารย์ผล หรือพราหมณ์ผล อยู่ประจำ แต่ไม่อนุญาตให้มีการถ่ายภาพ

ขณะที่ป้าไล อายุ 69 ปี ป้าที่คอยดูแลและเป็นผู้ช่วยอาจารย์ผล กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว หญิงคนนั้นมารักษาที่นี่จริง โดยวันที่มานั้น เดินถือของมาพะรุงพะรัง สีหน้าไม่สู้ดี ตาลอย ตนจึงได้เอาน้ำมนต์ อาจารย์ผลมาใส่ขัน แล้วเอาตะกรุดอาจารย์ผล มาแช่ในน้ำมนต์วน 3 รอบ ในขัน ให้หญิงคนนั้นดื่ม ต่อมาไม่นานเกิดอาการอ้วก อาเจียน จนหมดพุง ก่อนอาการทุเลาและดีขึ้น ซึ่งหญิงดังกล่าวมาเหมือนกับผีเข้า ทราบอีกทีว่าเป็นผีปอบ  โดยขณะที่เดินทางมานั้น เดินทางมาเพียงคนเดียวไม่ได้มีพระธุดงค์เดินนำหน้าแต่อย่างได้ ตนเชื่อว่าสิ่งนั้นคือสิ่งสักศิษย์ ที่นิมิตมาให้อาจารผลได้รักษาจนดีขึ้น

ป้าโลม ยังกล่าวอีกว่า หลายรายก่อนหน้านี้และไม่นานมานี้ มีลักษณะเดียวกันมาด้วยอาการเหม่อลอย คล้ายผีเข้า ตนได้เอาตะกรุด แช่ในน้ำมนต์ให้ดื่มกิน จนอาเจียนและอาการดีขึ้น และเมื่อหายแล้วผู้ที่มารักษาได้เช่าตะกรุดไปบูชา ตามกำลังศรัทธา  เพราะเชื่อว่าตะกรุดแคล้วคลาดจากภูตผีปีศาจ และสามารถปกปักรักษาและคุ้มครองชีวิตให้ดีขึ้น