อารินา กลาซูโนวา นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียวัย 24 ปีจากกรุงมอสโก เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจระหว่างท่องเที่ยวในกรุงทบิลิซี ประเทศจอร์เจียกับเพื่อนของเธอ โดยมีการบันทึกภาพนาทีสุดท้ายในชีวิตของเธอเอาไว้ได้โดยไม่เจตนา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ระหว่างที่กลาซูโนวากำลังออกไปท่องราตรีกับเพื่อนของเธอ พวกเธอถ่ายคลิปวิดีโอไปด้วยขณะที่เดินไปตามถนนโดยที่หญิงสาวทั้งร้องเพลงฮิตไปด้วยและเต้นไปด้วยอย่างร่าเริง

อารินา กลาซูโนวา นักท่องเที่ยวสาวผู้เคราะห์ร้าย

แต่ในระหว่างที่สองสาวมัวแต่ถ่ายคลิปกันอยู่นั้นเอง นักท่องเที่ยวสาวผู้เคราะห์ร้ายไม่ทันได้มองทางก็เกิดพลัดตกลงไปในช่องทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน

เพื่อนสาวของเธอแสดงสีหน้าตกใจเมื่อเห็นกลาซูโนวาหัวทิ่มลงไปในช่องดังกล่าวแล้วหายไปจากหน้าจอ คลิปวิดีโอดังกล่าวจบลงหลังจากที่มีเสียงกรีดร้องไม่กี่วินาที

ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินและทางลอดใต้ถนน จุดที่กลาซูโนวาพลัดตกจนเสียชีวิต

กลาซูโนวาได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้โดยแพทย์ระบุว่าเธอเสียชีวิตเพราะคอหัก รวมทั้งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ 

ช่องทางเข้าที่กลาซูโนวาพลัดตกลงไปนั้น มีเพียงขอบกั้นเตี้ย ๆ สูงประมาณเข่า ขณะที่พื้นและขั้นบันไดที่ทอดลงสู่ทางเข้านั้นเป็นคอนกรีต ผู้ที่พลัดตกลงไปในช่องดังกล่าวย่อมโดนกระแทกอย่างแรง

ชาวเมืองทบิลิซีบางคนก็ออกมาวิจารณ์จุดอันตรายดังกล่าว เนื่องจากกำแพงกั้นขอบนั้นเตี้ยเกินไปจนแทบจะป้องกันอะไรไม่ได้ ทำให้ผู้คนที่เดินผ่านไปมาเสี่ยงต่ออันตรายที่จะพลัดตกลงไปได้ง่าย 

นอกจากนี้ยังมีหลายคนชี้ว่า ยิ่งพอถึงเวลามืดค่ำจะยิ่งมองเห็นขอบกั้นนี้ได้ยาก

ทางเทศบาลเมืองทบิลิซีอ้างว่า บันไดและทางเข้าเหล่านี้สร้างมาตั้งแต่ยุคที่จอร์เจียยังอยู่ใต้การปกครองของสหภาพโซเวียต และในยุคนั้นก็ถือว่ากำแพงลักษณะนี้เป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่เหมาะสมแล้ว

ที่มาและเครดิตภาพ : dailymail.co.uk