เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 ต.ค. ร.ต.อ.อัฐพล พงษ์ประดิษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.บึงกุ่ม รับแจ้งเหตุชายตกจากที่สูง เสียชีวิตภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรบึงกุ่ม อาคาร 84 ซอยเสรีไทย 43 แขวงและเขตบึงกุ่ม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 5 ชั้น บริเวณด้านข้างอาคาร ใกล้กับบันไดขึ้นลง พบศพนายณัฏฐตนันท์ อายุ 39 ปี พักอยู่ห้องเลขที่ 43 ชั้น 5 ของอาคารดังกล่าว นอนตะแคงจมกองเลือดในชุดเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มขาสั้นสีดำ ศีรษะแตก เลือดและมันสมองกระจายเกลื่อน ในมือด้านขวากำไฟแช็กไว้แน่น

ที่เกิดเหตุยังพบนางสมพร รุ่งเรืองรัตน์ อายุ 63 ปี แม่ผู้ตายยืนร้องไห้หนักมาก ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ลูกชายถูกตำรวจ สน.บึงกุ่ม จับกุมข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด ติดคุกอยู่ปีกว่า เพิ่งออกมาเมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งลูกชายยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมานานมากแล้ว จนมีอาการทางประสาท และต้องกินยาระงับประสาทตลอด

จนกระทั่งเมื่อวานลูกชายบ่นเครียด อยากทำงานหาเงิน ตนบอกไปว่า ให้อาการดีขึ้นก่อน จะซื้อ จยย. ให้ขี่เป็นไรเดอร์ ลูกชายรู้สึกดีขึ้น จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ ลูกชายออกมาสูบบุหรี่ บริเวณระเบียงไม่ไกลจากห้องพัก เห็นลูกชายกำลังยืนสูบบุหรี่อยู่ริมระเบียงไม่ไกลจากห้องพัก จึงบอกให้เข้าไปในห้อง เพราะเกรงว่าลูกชายจะคิดสั้น แต่เมื่อหันหลังจะเข้าห้อง ก็ได้ยินเสียงดังเหมือนของตกจากที่สูง เมื่อหันไปดูก็ไม่พบร่างลูกชายแล้ว จึงไปดูที่ระเบียงก็พบว่าลูกชายกระโดดตึกตายเสียแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดต่อไป