จากสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงอยู่ในขั้นวิกฤติ โดยมีการรายงานระดับน้ำแม่น้ำปิง ที่สถานี P 1 ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องกว่า 4.90 เมตร ได้เอ่อล้นตลิ่งแผ่ขยายเป็นวงกว้าง นอกจากนี้บางพื้นที่อย่าง อ.เชียงดาว, อ.แม่แตง และ อ.แม่ริม พบฝนตกหนักตลอดทั้งคืนตามที่ได้เสนอข่าว

ขณะที่บนโลกออนไลน์เพจเฟซบุ๊ก คนรักสุนัขและแมว เชียงราย ก็ได้ออกมาโพสต์เผยถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า “ควาญแบงค์ทยอยพบช้างหลายเชือก เดินทางกลับดาวช้างค่ะ”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เกิดฝนตกหนักน้ำท่วมใน อ.แม่แตง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วม ศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ที่มีช้าง 126 เชือก และสัตว์อื่น ๆ อาทิ หมา, แมว, ควาย, ไก่ และหมู กว่า 5 พันตัว ที่ป่วยพิการ ทำให้ต้องมีการระดมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ และน้ำป่ายังได้พัดเอาช้างไปกับกระแสน้ำที่แรง และท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำให้ช้างถูกน้ำพัดไปกว่า 30 เชือก

นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า น้ำหลากลงมาเร็ว ทำให้ย้ายช้างไม่ทัน พยายามประสานให้คนเข้ามาช่วยเหลือ แต่ก็มีปัญหาเรื่องการติดต่อสื่อสาร ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมช่วยช้างตามลำน้ำมาได้แล้วหลายเชือก และที่น่าสลดก็คือช้างบางเชือกตายจากกระแสน้ำ…