เมื่อวันที่ 5 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางศรีเมือง ได้รับแจ้งเหตุชายยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก ต.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รีบรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่ง บริเวณชั้นลอย พบศพนายศราวุฒิ อายุ 37 ปี อาชีพช่างเฟอร์นิเจอร์ สภาพศพนอนตะแคงเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกกระสุนปืนบริเวณศีรษะด้านซ้าย ใกล้กันพบอาวุธปืนวางอยู่บนโซฟาไม้ รอบๆ ห้องมีขวดเบียร์จำนวนมาก พบขวดเหล้า 3 ขวด และแก้วที่มีลักษณะคล้ายเพิ่งดื่มแล้ววางไว้

เพื่อนสนิทผู้ตาย กล่าวว่า มีคนโทรฯ ไปบอกว่าเพื่อนยิงตัวตาย ตนเลยรีบมาดู เห็นเพื่อนนอนจมกองเลือดอยู่ มีรอยกระสุนที่ขมับด้านซ้าย ตนจึงเข้าไปหยิบปืนเพราะปืนขึ้นลำค้างไว้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจตามขึ้นไป ผู้ตายเป็นเพื่อนรักตน ไม่เคยบ่นอะไรให้ฟัง วันๆ พูดแต่อยากกินเหล้า กินเบียร์ กินทุกวัน อย่างอื่นตนไม่รู้ ผู้ตายปกติไปทำงานโอทีแถวบางกร่าง และอยู่กับตน กินเหล้า 4-5 ทุ่ม ก็กลับบ้าน เป็นแบบนี้ตลอด ตนไม่ทราบปัญหาอื่นๆ ไม่รู้เลยว่าผู้ตายมีเรื่องทุกข์ใจอะไร

ส่วนเพื่อนที่ทำงาน กล่าวว่า ตนนอนอยู่กับน้องในห้อง และผู้ตายเดินมาหาบอกว่าจะไปแล้ว ตนคิดว่าผู้ตายจะออกไปซื้อของ สักพักตนได้ยินเสียงปืน จึงออกไปดูเห็นผู้ตายนอนจมกองเลือดอยู่ ก่อนหน้านั้นก็ไม่มีอาการผิดปกติอะไร ไม่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ตนเอะใจว่าผู้ตายจะก่อเหตุ คิดว่าคงมาบอกลาตน และตนไม่ทราบว่าผู้ตายนำปืนมาจากไหน ตนทำงานด้วยกันปกติ และผู้ตายดื่มทุกวัน ก่อนก่อเหตุก็คุยกันรู้ ส่วนเรื่องผู้ตายเล่นการพนันหรือไม่ ตนไม่ทราบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ทักแชตเฟซบุ๊กไปขอเงินเพื่อน 100 บาท เพื่อซื้อยาสูบ และบ่นว่าตัวเองไม่มีเงินเลย ก่อนจะมาคิดสั้นก่อเหตุสลดดังกล่าว