เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.เดชาธร คำมิ่ง สว.สอบสวน สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถกระบะเฉี่ยวชนท้ายรถตู้ของอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ก่อนเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้ากระเด็นตกข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบนถนนโรจนะขา เข้าช่วงหลัก กม.ที่ 13 หมู่ที่ 4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

ที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าขาด 2 ท่อน ใกล้กันพบรถกระบะฟอร์ด 4 ประตู สีส้ม สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยิน เครื่องยนต์กระเด็นหลุดออกมากองอยู่บนฟุตปาธ ภายในรถพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นชายอายุ 45 ปี อาการสาหัส ติดอยู่ภายในซากรถ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

บนถนนพบรถตู้ของอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ สภาพถูกชนท้ายด้านขวาได้รับความเสียหาย ยางหลังด้านขวาแตก มีนายวิจัย จันทุมมา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ เป็นคนขับ ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองกำลังขับรถอยู่เลนขวาเหลือบมองไปที่กระจกหลัง เห็นรถกระบะพุ่งเข้ามาชนด้านท้ายอย่างแรง แล้วพุ่งขึ้นไปที่ฟุตปาธ ชนเข้ากับเสาไฟฟ้า ตนรีบเข้าไปช่วยคนเจ็บ แต่เห็นมีควันขึ้นมาก่อน จึงรีบประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ มาช่วยเหลือทันที

บริเวณโดยรอบ กระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุทัย เร่งทำการแก้ไข จากการสำรวจความเสียหายพบว่า เสาไฟฟ้าแรงสูงได้รับความเสียหาย 1 ต้น มีหม้อแปลงของแขวงทางหลวงได้รับความเสียหาย 1 ลูก ทำให้ไฟส่องสว่างถนนดับ มูลค่าความเสียหายกว่า 1 แสนบาท แต่ต้องประเมินอย่างละเอียดอีกครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบร่องรอยการเกิดอุบัติเหตุที่รถยนต์ทั้ง 2 คัน และเชิญคนขับไปทำการสอบถาม รวมถึงจะไปสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมกับดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป