ภัยธรรมชาติยากยิ่งจะหลีกเลี่ยง!!..ส่งกำลังใจให้พี่น้องหมูเฮาชาวเหนือที่ประสบเกตุ”อุทกภัย” ปีนี้2567 ในเขตภาคเหนือตอนบนโดนน้ำท่วมทุกจังหวัดไล่เรียงจากจังหวัดเหนือสุด เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ลำปาง แม่ฮ่งอสน ลำพูน และเชียงใหม่ ทุกข์ระทมหนักเห็นจะเป็นที่แม่สาย จ.เชียงราย นอกจากนั้นโดนทั่วหน้าหนักเบาลดหลั่นกันไป ช่วงนี้เข้าสู่ห้วงฟื้นฟูซากปรักหักพัง บ้านเรือน ข้าวของทรัพย์สิน ของพี่น้องชาวเหนือที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว นี่ก็ต้นเดือนตุลาคมแล้วกำลังจะเข้าสู่ห้วงฤดูหนาว ฟ้าฝนก็น่าจะลดลงบ้าง….

“มหาอุทกภัย”ที่ถาถมเข้าถล่มพื้นที่ภาคเหนือตอนบน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนกำลังทุ่มสรรพกำลังให้ความช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้.. เข้าใจและเห็นใจ ตอนนี้ผู้ประสบภัย เครียดและก็เหนื่อยมากที่ต้องประสบกับปัญหารอบด้าน ทั้งความไม่สะดวกในความเป็นอยู่ หลายคนต้องสูญเสียหนักมาก ทั้งบ้าน รถยนต์ เงินทอง และพื้นที่ทำการเกษตรจำนวนมากที่ต้องเสียหายจากภัยน้ำท่วมครั้งนี้ ทำให้มีหนี้มีสินจ่อท่วมตัว จนยากจะทำใจรับได้.แต่??..

เรายังมีชีวิตอยู่ย่อมยังมีความหวัง ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อไป ต้องสู้ต่อไป อย่าท้อแท้สิ้นหวัง เราจะร่วมผ่านวิกฤติน้ำท่วมครั้งนี้ไปด้วยกันวันนี้ล้ม แต่พรุ่งนี้ต้องลุกขึ้นอย่าคิดว่าไม่เหลืออะไร ยังมีกำลังใจที่ดีต้องสร้างขึ้นใหม่ให้ได้ ยิ้มไว้นะ ไม่ว่าเจออะไรเราจะเข้มแข็งขึ้น!!.. ขออย่าท้อใจนะสู้ ๆ นะครับทุกท่าน…//.

บ้านมั่นคง….กัญญาณัฐ สุทธวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลงิม อ.ปง เข้ารับงบประมาณการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย บ้านมั่งคง จำนวน 24 ครัวเรือน (ในจำนวน 198 ครัวเรือนของจ.พะเยา) จาก อัครา พรหมเผ่า รมช..เกษตรฯ ในโอกาสมาประชุมมาตรการเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.พะเยา ณ ศาลากลาง จ.พะเยา

อำเภอสวยงาม….. กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกอำเภอที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดย อ.แม่ใจ จ.พะเยา ได้รับรางวัลชมเชยระดับประเทศ เป็น 1 ใน 17 อำเภอ จาก 878 อำเภอทั่วประเทศ พีรัช จันธิมา นอภ.แม่ใจ เข้ารับรางวัลจาก อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงมหาดไทย

ช่วยเหลือ….ดร.อนงค์ศรี สิทธิอาษา ประธานชมรมคนดีศรีเชียงราย ร่วมกับภาคีเครือข่าย สมาคมชาวเหนือภูเก็ต-อันดามัน กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชน สถานพินิจ ศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดเชียงราย สภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย มอบถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย. รวมจำนวน 300,000 บาท

เร่งรัดฟื้นฟู….ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่น้ำท่วม ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยโดยมี วันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย และส่วนงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวให้ข้อมูล ณ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ป้องกันและบรรเทาเหตุอุทกภัยและดินโคลนถล่ม เทศบาลนครเชียงราย

กองทุนเกษตรกร…นิยม สุวรรณประภา หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดเชียงราย (กฟก.) มอบเงินโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ให้กับองค์กรเกษตรกรที่ได้รับอนุมัติโครงการฟื้นฟูฯ งบประมาณประจำปี พ.ศ.2567 ประเภทงบกู้ยืม (ปลอดดอกเบี้ย) จำนวน 5 องค์กร โดยมีผู้แทนองค์กรเกษตรกร ที่ได้รับอนุมัติงบประมาณ เป็นผู้รับมอบ ณ สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรฯ ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

ช่วยชาวบ้าน….ยุทธพงศ์ ไชยศร นายอำเภอเมืองลำพูน พร้อมกับ พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน พ.ต.ท.อำพล เผ่าอรุณ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองลำพูน พ.ต.ท.พรศักดิ์ ใจอุโมงค์ สว.จร.สภ.เมืองลำพูน มอบข้าวกล่อง และอาหารแห้งให้กับทางกำนันตำบลเวียงยองและผู้นำชุมชนพื้นที่ตำบลเวียงยอง เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลเวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน

เปิดนิทรรศการ….วีรพงศ์ รัตนศรี นายอำเภอปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เปิดนิทรรศการโครงการปรับปรุงข้อมูลแผนที่ภาษี แผนที่แม่บทและภาษีป้าย โดยมี ชัยวัฒน์ พิทักษ์รักสกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำลอดและคณะเข้าร่วม ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลถ้ำลอดจ.แม่ฮ่องสอน

วิทยาลัยผู้สูงอายุ….วิมล สามเมือง ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาวิทยาลัยผู้สูงอายุเมืองยวมใต้ โดยมีนักเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลเมืองยวมใต้ รุ่นที่ 6 จำนวน 66 คน โดยมี วิชัย กองแก้ว นายกเทศมนตรีตำบลเมืองยวมใต้ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่เข้าร่วมพิธี และร่วมแสดงความยินดี โดยบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจ

ลงพื้นที่….ชุติเดช มีจันทร์ ผวจ.แพร่ พร้อมด้วย รำพู จันต๊ะปะตุ หน.สนง.ปภ.จ.แพร่ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่สำรวจอุทกภัยในพื้นที่บ้านดง หลังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ บ้านร้องขี้ปลา ต.ป่าแมต และศูนย์อุทกบ้านน้ำโค้ง อ.เมืองแพร่

เกษียณราชการ….พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผบก.ภ.จว.แพร่ บุญสิตา บุญขจร ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ พ.ต.อ.สายัณห์ จันทร์แจ่มกระจ่าง รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ คณะแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีมอบโล่และประกาศเกียรติคุณให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ประจำปี 2567 ซึ่งมีข้าราชการตำรวจที่ครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ราชการฯ จำนวน 43 นาย เข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุม ภ.จว.แพร่

สร้างพลเมืองดี….โชคดี ด้วงแป้น ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการบูรณาการแผนการสร้างพลเมืองคุณภาพแก่เครือข่ายในพื้นที่จังหวัดน่าน โดยมี กานต์ธิดา เย็นใจมา รอง ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดน่าน เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการประชุมฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและภาคีเครือข่าย รวมจำนวนทั้งสิ้น 250 คน ณ โรงแรมน่านตรึงใจ จ.น่าน

สะพานปากนาย….วิศิษฐ์ศักดิ์ หนูสุวรรณ วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษส่วนทางหลวง ร่วมสรุปผลโครงการและออกแบบสะพานปากนายข้ามเขื่อนสิริกิติ์ อ.น้ำปาด จ.อุอุตรดิตถ์ – อ.นาหมื่น จ.น่าน เพื่อนำเสนอทุกด้านของโครงการ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สื่อมวลชน และภาคประชาชนเข้าร่วมการประชุม ณ หอประชุมโรงเรียนนาหมื่นพิทยาคมอ.นาหมื่น จ.น่าน.