ที่ห้องประชุมสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยจังหวัดกำแพงเพชร (ก.ช.ภ.จ.กพ.) ครั้งที่ 3/2567 เพื่อพิจารณาช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีเร่งด่วน โดยมีนายนิรุทธ์ สาธุวงษ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร, เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร, ผู้แทนหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยฯ ในครั้งนี้ 
นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม กล่าวว่า  จังหวัดกำแพงเพชรเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุวาตภัย เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 และวันที่ 25 สิงหาคม 2567

จากการสำรวจเบื้องต้นทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย ซึ่งจังหวัดได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินแล้ว พร้อมกับได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการตรวจสอบ และให้การรับรอง ตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ และหลักเกณฑ์ฯ ที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือเร่งด่วน จึงได้จัดให้มีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจังหวัดกำแพงเพชร (ก.ช.ภ.จ.กพ.) ดังกล่าว