เมื่อวันที่ 4 ต.ค.67 สนามช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ได้จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 66 ปี โดยมีคนใกล้ชิด คนดังจากหลากหลายวงการ รวมถึงนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก อาทิ แกนนำ รัฐมนตรี และ สส.พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ​รมว.มหาดไทย น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา​ วิทยาศาสตร์​ วิจัย​และนวัตกรรม พล.ต.อ.เพิ่มพูน​ ชิดชอบ​ รมว.ศึกษาธิการ นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ อดีต รมว.คมนาคม นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย น.ส.ซาบีดา​ ไทยเศรษฐ์​  รมช.มหาดไทย​ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์

ขณะที่ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) สายสีน้ำเงิน ประมาณ 30 คน อาทิ นายพรเพิ่ม​ ทองศรี​ สว. พล.ต.ท.บุญจันทร์ นวลสาย สว. เป็นต้น รวมถึงนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ​ ล่ำซำ​  นายกสมาคมฟุต​บอล​แห่งประเทศไทยฯ​ นายหิมาลัย​ ผิวพรรณ​ ที่ปรึกษานายพีระ​พันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ รองนายก​รัฐมนตรี ​และ​รมว.พลังงาน ที่สวมเสื้อแจ๊กเกตพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

สำหรับข้าราชการที่เป็นผู้บริหารระดับสูง ที่เดินทางมาร่วมงาน อาทิ กระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์​ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทา​สาธารณภัย​ (ปภ.​) นายขจร​ ศรีชวโนทัย​ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน (ทด.) นายสยาม ศิริมงคล อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน (พช.) นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าฯ จ.นครราชสีมา​ ขณะกระทรวงศึกษาธิการพบว่า มี ว่าที่ ร.ต.ธนุ​ วงษ์จินดา​ เลขาธิการคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน​ (สพฐ.) มาร่วมงาน

โดยตั้งแต่เวลาประมาณ​ 09.00​ น.​ ได้มีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่ตระกูล “ชิดชอบ” ได้มีการสืบทอดมายาวนาน​ สำหรับ “คนเลี้ยงช้าง” โดยมีคนในตระกูลชิดชอบ ได้แก่​ นายเนวิน​ นางกรุณา ชิดชอบ ภริยา พล.ต.อ.เพิ่มพูน​​ นายศักดิ์สยาม​ และครอบครัว ร่วมในพิธี หลังจากนั้นบรรดาผู้ร่วมงาน ได้นำกล้วยน้ำว้า​มาป้อนช้าง​ เพื่อความเป็นสิริมงคล​ตามความเชื่อ​ และได้มีพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญเพื่อขอพรจาก “หมอช้าง“

โดยหลังจากที่ หมอช้าง ได้ผูกข้อมือให้นายเนวินแล้วเสร็จ​ นายเนวิน ได้หันมาบอก “หมอช้าง” ให้ผูกข้อมือ​ให้​นายอนุทิน ด้วย​ ก่อนที่จะกล่าวด้วยเสียงดังว่า “ผูกให้เป็นนายกฯ​ ผูกให้ยิ่งใหญ่​ ผูกให้แข็งแรง” ​ขณะที่นายอนุทิน มีทีท่าที่เขิน จากนั้น นายเนวิน​ ยังได้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วย และอวยพร “ขอให้แข็งแรง​ ขอให้สมหวัง​”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ว่านายเนวิน ได้อวยพรให้เป็นนายกรัฐมนตรี จะขานรับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “นายกฯ เป็นตลอดอยู่แล้ว ไม่มีใครแย่ง นายกสมาคมเกลียมัว​แห่งประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครชิงตำแหน่งนี้จากผมได้”

เมื่อถามย้ำว่า แล้วคำว่านายกรัฐมนตรี นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่คิด ตอนนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้ดีก่อน ขอเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทำงานให้ น.ส.แพทองธาร​ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ประสบความสำเร็จให้รัฐบาล ให้รัฐบาลของท่านมีแต่ความก้าวหน้า ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตำแหน่ง “นายกสมาคมเกลียมัว” ที่ว่านี้ ตนมั่นใจว่ามีความมั่นคงแน่นอน ไม่มีใครเกลียมัว มากกว่าตนอยู่แล้ว

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.​ธนนนท์​ นิรามิษ​ ภริยา​นายอนุทิน​ว่า​ นายอนุทิน บอกว่าเป็น “นายกสมาคมเกลียมัวแห่งประเทศไทย​”  ทำให้ น.ส.ธนนนท์​ ถึงกลับกล่าวว่า “ขอให้จริงนะคะ บอกไว้คำเดียวว่าขอให้จริง” ก่อนที่จะยิ้ม

จากนั้นนายเนวิน พร้อมครอบครัว และคนสนิท ได้ขึ้นไปทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระ​ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ ยังบริเวณด้านบนปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง เป็นการส่วนตัว​ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ สำหรับผู้ที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ จะสวมเสื้อบอลสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด​ และเสื้อสีโทนกรมท่า ที่เสื้อด้านหลังสกรีน คำว่า ”ฅนบุรีรัมย์​“

นอกจากนี้ภายในงานดังกล่าว นายเนวิน ได้แจ้งงดรับดอกไม้และของขวัญทุกชนิด แต่หากใครประสงค์จะร่วมทำบุญ ก็ให้บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้แทน ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หมายเลข 308-0-70047-3.