ก่อนหน้านี้ระหว่างวันที่ 12 ก.ค. 2567 ถึงวันที่ 20 ก.ย. 2567 พบว่ามีการบุกปล้นทรัพย์จากร้านสะดวกซื้อ “เซเว่น-อีเลฟเว่น” สาขาต่าง ๆ รวม 10 แห่งในลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย รวมการปล้นทั้งหมด 14 ครั้ง

ลักษณะของการปล้นแต่ละครั้ง แก๊งปล้นทรัพย์เหล่านี้จะขี่จักรยานมารวมตัวกันที่บริเวณหน้าร้านในช่วงค่ำ จากนั้นก็กรูเข้าไปในร้านและขโมยสินค้าต่าง ๆ ทำลายข้าวของในร้านและหลบหนีไป 

ตำรวจพบว่าแก๊งปล้นเหล่านี้มีสมาชิกราว 20-40 คน เป็นวัยรุ่นชาย พยานที่เห็นเหตุการณ์หลายคนระบุว่าโดนกลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ใช้กำลังผลักไส ทำให้รู้สึกกังวลต่อความปลอดภัย แม้ว่าจะไม่มีรายงานถึงผู้ได้รับบาดเจ็บระหว่างเหตุการณ์บุกปล้นแต่อย่างใด

ในวันที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา ทีมตำรวจสืบสวนแถลงว่า การปล้นร้านสะดวกซื้อเกี่ยวข้องกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง และชี้ว่าการปล้นร้าน 13 ครั้งจากทั้งหมด 14 ครั้งเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันศุกร์

ระหว่างการประชุมของคณะกรรมการตำรวจลอสแอนเจลิสเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2567 เบลค โจว ผู้ช่วยผู้กำกับการตำรวจลอสแอนเจลิสกล่าวว่า คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดและข่าวประชาสัมพันธ์ที่ทางตำรวจเผยแพร่ออกไปผ่านสื่อมวลชนในช่วงเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจได้รับเบาะแสเป็นจำนวนมากซึ่งทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้หลายคน

โจวยังแถลงว่าเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2567 กองกำลังปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมร้านค้าปลีกที่จัดตั้งขึ้นได้รับการแจ้งจากสถานีตำรวจในเขตพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของลอสแอนเจลิสว่า มีผู้ปกครองคนหนึ่งพาลูกชายวัยรุ่นเข้ามามอบตัวที่สถานีตำรวจโดยระบุว่าเด็กมีความเกี่ยวข้องกับการรวมตัวปล้นร้านสะดวกซื้อที่เกิดขึ้น ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ในข้อหาปล้นทรัพย์ 

ต่อมาในวันที่ 28 ก.ย. 2567 ผู้ปกครองอีกคนจากพื้นที่ฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของลอสแอนเจลิสก็พาลูกชายมามอบตัวที่สถานีตำรวจเช่นกัน ทางตำรวจได้ควบคุมตัวเด็กคนนี้ไว้ในข้อหาปล้นทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ 

ถัดมาในวันที่ 29 ก.ย. 2567 ก็มีผู้ปกครองพาลูกมามอบตัวที่สถานีตำรวจด้วยเหตุผลเดียวกัน ซึ่งทางตำรวจก็ได้ควบคุมตัวไว้ในข้อหาปล้นทรัพย์เช่นกัน

ผู้ช่วยผู้กำกับฯ โจวกล่าวเสริมว่า ทีมสืบสวนได้ข้อมูลจากการสัมภาษณ์ผู้ต้องสงสัยว่า เยาวชนหลายคนที่เข้าร่วมการปล้นทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อ ไม่ได้มีครอบครัวพักอาศัยอยู่ในละแวกเดียวกับร้านที่เกิดเหตุอาชญากรรม

โจวคาดว่า จะมีการจับกุมเพิ่มเติมเนื่องจากมีเบาะแสที่บุคคลนิรนามส่งเข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่บุคคลจากโรงเรียนกำลังช่วยค้นหาตัวเยาวชนคนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปล้นต่อเนื่องครั้งนี้

ที่มา : wgntv.com

เครดิตภาพ : YouTube / KCAL News