รายงานการฟื้นฟูความแข็งแรงของอวัยวะเพศชาย โดยวิธีขยายกล้ามเนื้อ ช่วยให้กล้ามเนื้อที่หดเหี่ยว ยืดตัวยาวกว่าช่วงที่หดเหี่ยว ให้เส้นเลือดในกล้ามเนื้ออวัยวะเพศที่รัดตัวได้ยืดยาวขยายตัวเปิดช่องให้น้ำเลือดไหลได้สะดวก ทำให้มีจำนวนเลือดไหลผ่านมากขึ้น การกักเก็บเลือดของวาล์วก็กักเลือดได้มากขึ้นจากเดิม 3 ถึง 5 เท่าตัว ส่งผลให้เกิดการแข็งตัวในช่วงเช้า และทำให้การแข็งตัวในขณะมีเพศสัมพันธ์ดีขึ้นโดยเลื่อนขั้นการแข็งตัวจากเกรด 1, 2, 3 ไปเป็นขั้น 4, 5 และ 6

การฟื้นฟูได้ใช้คนไข้จำนวน 100 คน จาก 2 สถาบันใช้เวลา 2 ปี โดยใช้ 3 วิธีคือวิธีแรกใช้เครื่องขยายกล้ามเนื้อ วิธีที่สองใช้ยากระตุ้นเข้ากล้ามเนื้อเพศ 2 ครั้งต่ออาทิตย์ วิธีที่สามใช้ยาขยายกล้ามเนื้อเพศแบบต่อเนื่อง ไม่ใช่กินยาเฉพาะกิจก่อนร่วมเพศ ที่ร่วมเพศทีก็กินยาทีที่เรียกว่ายาเฉพาะกิจ (On demand) ผลของการได้รับการฟื้นฟูซึ่งผลการฟื้นฟูวิธีแรกจากการใช้เครื่องขยายกล้ามเนื้อ จำนวนคนไข้ 73 คน ใช้เครื่องขยายกล้ามเนื้อ 3 ครั้งต่ออาทิตย์ พบว่ามีการใช้ต่อเนื่องอย่างได้ผลและอดทนในกลุ่มชายอายุเกิน 50 ปีขึ้นไป

ซึ่งผลการใช้เครื่องขยายกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องช่วยให้คนไข้อีดีกลายเป็นชายผู้ทรงพลังทางเพศ ชายวัย 50 ถึง 60 ปีจะลดอัตราการใช้มากกว่าชายวัย 60 ถึง 80 ปี น่าสังเกตว่าเป็นเพราะความอดทนน้อยกว่าชายอายุ 60-80 ปีที่อดทนกว่า และความใจร้อนของชายวัย 50-60 ปีซึ่งจะมีมากกว่าชายวัย 60-80 ปี แต่ชายวัย 60-80 ปี มักจะกลัวการใช้ยาเฉพาะกิจว่าจะมีอันตรายแก่สุขภาพหรือไม่ ซึ่งพบได้ในกลุ่มเล็ก ๆ ที่ไม่ชอบใช้ยา การใช้เครื่องขยายกล้ามเนื้อช่วยชายกลุ่มที่ไม่ชอบกินยาได้ดีที่สุด ชายอีดีกลุ่มที่ใช้ยากระตุ้นเข้ากล้ามเนื้อเพศ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์พบว่าผลที่ได้แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มคือกลุ่มที่หนุ่มกว่าคืออายุ 50-60 ปี จะชอบใช้ยากระตุ้นต่อเนื่องมากกว่าชายสูงอายุ 60-80 ปี ซึ่งจะได้ผลทุกครั้งหลังกระตุ้น 10 นาที โดยไม่ต้องกลัวเรื่องอาหารว่าจะอิ่มไปหรืออาหารยังย่อยไม่หมด ยากระตุ้นเข้ากล้ามเนื้อจึงเหมาะกับชายบู๊ ใจร้อน และชายใจร้อนที่ไม่ชอบให้ฝ่ายหญิงเห็นอุปกรณ์ต่าง ๆ คงกลัวจะเสียหน้ามั้ง

แต่ความเป็นจริงชายที่มีอีดีถ้าใช้วิธีขยายกล้ามเนื้อแล้วมีการแข็งตัวดีก็จะแค่เสียหน้าแค่ 1% เพราะฝ่ายหญิงเห็นอุปกรณ์ช่วยก็จริงแต่เมื่อฝ่ายชายสามารถแข็งตัวได้ 90%-100% ชนิดที่ตัวเองมีความสุขได้ ก็จะพอใจ สรุป การฟื้นฟูกล้ามเนื้อเพศ นาน 30 นาทีร่วมเพศก็เป็นวิธีที่ดี เปรียบกับใช้วิธีกระตุ้นให้กล้ามเนื้อเพศแข็งตัว 60 นาทีก็เป็นทางเลือกที่ดี พอใจเช่นกัน เช่นนั่งรถสปอร์ตยี่ห้อดัง ทั้งคู่ก็มีความสุข แต่จะสลับกันใช้ก็ได้ก็จะมีแต่ความสุขเช่นกัน.

…………………………………
ดร.อุ๋มอิ๋ม

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่..