ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมเพชรพระจอมเกล้า โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี นายเลิศชัย สกลเสาวภาคย์ รองผวจ.เพชรบุรี นายแพทย์พิเชษฐ พัวพันกิจเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระจอมเกล้า จังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาด คณะแพทย์ พยาบาล ร่วมกิจกรรม พยาบาลจังหวัดเพชรบุรี ร่วมใจบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ปี 3

นายเลิศชัย กล่าวด้วยความน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ในด้านการแพทย์ การสาธารณสุข การจัดกิจกรรม พยาบาลจังหวัดเพชรบุรี ร่วมใจบริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ เพื่อช่วยชีวิตคนในจังหวัดเพชรบุรี และทั่วประเทศ ถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

ทางด้านพยาบาลวิชาชีพที่ได้เข้าร่วมโครงการ กล่าวด้วยความรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมบริจาคโลหิต เพราะสามารถช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ได้ นับเป็นพลังในการทำบุญ เพราะโลหิตสำคัญ ได้ช่วยเหลือคนไข้ที่เกิดอุบัติเหตุจราจร หรืออุบัติเหตุที่ต้องทำให้เกิดการเสียเลือด หรือต้องใช้เลือดเป็นจำนวนมาก ปัจจุบันมีคนไข้ที่ต้องการเลือดค่อนข้างเยอะ จากกลุ่มคนไข้ที่ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดการสูญเสียเลือด หรือคนไข้ที่มีภาวะช็อก หรือมีภาวะของความผิดปกติของเกล็ดเลือด และจําเป็นที่จะต้องใช้เลือดในชนิดต่าง ๆ เพราะจะช่วยให้ชีพจรฟื้นกลับมาค่อนข้างเร็ว การเสียหายของอวัยวะในร่างกายของคนไข้ก็จะลดน้อยลง