เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ร.ต.ท.ปรัชณันท์ ก่อกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีผู้ใช้อาวุธปืนยิงตนเองเสียชีวิตภายในรถยนต์ บนถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.กวินเวทย์ วิริยะสิริภักดี รอง ผกก.ป.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นสวิฟท์ สีแดง จอดสตาร์ตเครื่องอยู่ ภายในเบาะที่นั่งคนขับ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย เป็นชาย อายุ 39 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ขมับขวาทะลุซ้าย บนที่วางเท้าพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่ 1 ปลอก ข้างกันพบอาวุธปืนขนาด .380 ยี่ห้อวอลเทอร์ ตกอยู่ 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน

ต่อมาบิดา ของผู้เสียชีวิต อายุ 71 ปี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยบอกว่า บุตรชายเป็นเจ้าของโชว์รูมรถยี่ห้อหนึ่ง แต่มาระยะหลังด้วยสภาวะเศรษฐกิจ ทำให้มีปัญหาทางการเงิน ซึ่งหลักทรัพย์มีเยอะ แต่ทางธนาคารไม่ยอมปล่อยกู้ โดยบุตรชายเคยพูดให้ได้ยิน

ส่วนอาวุธปืน ลูกชายไปเอาจากตนเมื่อคืนนี้ ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. โดยลูกบอกว่าจะเอามาป้องกันตัว เพราะข้างบ้านมีคนมาอยู่แล้วเสียงดัง สำหรับตนเองกับลูกชายอยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งปลูกอยู่ภายในโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ สำหรับบุตรชายตนเองมีลูก 2 คน กับภรรยา ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน

ด้าน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า จากที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้คุยกับบิดาผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้เสียชีวิตประกอบธุรกิจเกี่ยวกับโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง เกิดปัญหาทางเศรษฐกิจ ซึ่งได้นำทรัพย์สินไปกู้แบงก์ แต่ไม่ผ่าน จึงเกิดความเครียด จึงมาก่อเหตุสลด โดยอาวุธปืนเป็นของบิดา ที่ลูกไปเอามาอ้างว่ามาป้องกันตัว ทั้งนี้ได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง.