เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ณ ที่บริเวณหน้า บก.กกล.สุรนารี อ.มืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ ได้จัดพิธีรับส่งหน้าที่ และมอบการบังคับบัญชา ระหว่าง พล.ต.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ (คนเดิม) ที่ได้รับตำแหน่งขึ้นเป็นรอง มท.ภ.2 กับ พล.ต.สมภพ ภาระเวช ผบ.กกล.สุรนารี (คนใหม่) โดยมีผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง และผู้บังคับหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง โดยพิธีเริ่มจากการกราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่หน้ากองบัญชาการ จากนั้นได้ลงนามในเอกสารภายในตัวอาคาร และกระทำพิธีส่งมอบ ณ แท่นพิธีที่หน้ากองบัญชาการกองกำลังสุรนารี

โดย พล.ต.ณัฏฐ์ รองแม่ทัพภาคที่ 2 ได้เริ่มกล่าวมอบหมายหน้าที่ และส่งมอบตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ได้กล่าวว่า “นับตั้งแต่ผมเข้ามารับตำแหน่ง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 และได้ปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารีนั้น ความสำเร็จในการปฏิบัติภารกิจทั้งปวง เกิดจากความร่วมแรงร่วมใจของกำลังพลทุกนาย ทุกระดับ ซึ่งได้ช่วยกันอุทิศกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญา ด้วยความเสียสละ อดทน ในการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้สามารถบรรลุภารกิจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพทุกประการ ผมต้องขอขอบคุณทุกท่าน ด้วยความจริงใจเป็นอย่างยิ่ง

ด้าน พล.ต.สมภพ กล่าวว่า “ในฐานะที่เข้ามาดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถ อุทิศกำลังกาย กำลังใจ กำลังสติปัญญาในการรักษาอธิปไตยของชาติ การขจัดปัญหาตามแนวชายแดน และการพัฒนาความมั่นคงตามแนวชายแดน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน และประเทศชาติสืบไป”