เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวอนอย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินผลงานของ “ผีแดง” จนกว่าจะจบฤดูกาลนี้เสียก่อน หลังพา “เรด เดวิลส์” บุกไปไล่เจ๊า ปอร์โต แบบสุดดรามา 3-3 ในศึกยูโรปา ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 คนจากการโดนไล่ออกของ บรูโน แฟร์นันด์ส ในนาทีที่ 81 เอาชัยชนะไปโยนทิ้งทะเลอีกครั้ง เมื่อบุกไปนำ ปอร์โต ก่อนถึง 2-0 แต่กลับปล่อยให้เจ้าถิ่นรัวคืน 3 ประตูรวดจนพลิกขึ้นนำ 3-2 แต่เคราะห์ยังดีที่ได้ แฮร์รี แม็กไกวร์ ช่วยโขกตีเสมอเป็น 3-3 ในช่วงทดเจ็บจนทำให้รอดพ้นความปราชัยมาได้อย่างหวุดหวิด

ขณะที่ เทน ฮาก วอนแฟนบอลอย่างรีบร้อนตัดสินผลงานของทีม และขอให้อดทนรออีกนิดเพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังอยู่ในกระบวนการสร้างทีมขึ้นมาใหม่

เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมจะไม่ตัดสินเราในตอนนี้ ผมจะตัดสินหลังจากจบฤดูกาล เราอยู่ในกระบวนการ (สร้างทีม) รออีกหน่อย เราต้องพัฒนาทีมชุดนี้ เราจะทำงานกันต่อไป เราจะสู้”

นอกจากนี้ อีทีเอช ยังยืนยันด้วยว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ถูกเปลี่ยนตัวในช่วงพักครึ่้งไม่ได้มีอาการบาดเจ็บ แต่เขาแค่อยากหมุนเวียนนักเตะเพื่อรักษาความสดเอาไว้สำหรับเกมกับ แอสตัน วิลลา ในวันอาทิตย์เท่านั้น

“เราต้องหมุนเวียนผู้เล่น เราต้องการนักเตะที่มีความสดสำหรับเกมกับ แอสตัน วิลลา ในวันอาทิตย์นี้” เทน ฮาก กล่าว

ภาพ AFP, gettyimages