หลังจากที่ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในการจัดโครงการกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬา เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1 จัดขึ้นที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 88 (บ้านคลองควน) จังหวัดสุราษฎร์ธานี วันที่ 19 กันยายน โดยได้นำนักกีฬาทีมชาติ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตำนานนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย, นัทวรรณ ครอบบัวบาน นักกีฬาแฮนด์บอลสาวทีมชาติไทย และเอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ร่วมสร้างแรงบันดาลใจจัดกิจกรรมนันทนาการ และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนไทยไปแล้ว

ต่อด้วยครั้งที่ 2 ที่โรงเรียนบ้านหนองโก (หนองโกราษฎร์ดำรง) ตำบลหนองโก อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 23 กันยายน โดยมี “ใบเตย” ณัฐธิมา กุบแก้ว นักวอลเลย์บอลสาวดาวรุ่งของไทย และ “ไอซ์” ไอรดา ปานท้าว นักยิมนาสติกสาวทีมชาติไทยเข้าร่วมกิจกรรม และครั้งที่ 3 ที่โรงเรียนบ้านห้วยปิง อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน โดยมี “น้องน้ำผึ้ง” มนสิชา สกุลรัตนธารา นักคาราเต้สาวทีมชาติไทย และ “น้องปลื้ม” มณีรัตน์ วิสุทธิ์สมุทร นักเทควันโดสาวไทย เป็น 2 นักกีฬาที่ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กเยาวชนไทยนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ที่ผ่านมา กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย เดินหน้าต่อเนื่องจัดกิจกรรม ครั้งที่ 4 โรงเรียนวัดพลับพลาอินทราษฎร์ประสิทธิ์ ต.พลับพลา อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี โดยมี “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ตำนานนักวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย และ “ใบเตย” ณัฐธิมา กุบแก้ว นักวอลเลย์บอลสาวดาวรุ่งของไทย เป็น 2 นักกีฬาที่ร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กเยาวชนไทย พร้อมกับร่วมมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเด็กและเยาวชนโรงเรียนวัดพลับพลาอินทราษฎร์ประสิทธิ์ ต.พลับพลา อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี โดยมี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี, น.ส.ดวงกมล เปี่ยมศุภทัพย์ ผอ.กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), น.ส.ชมพูนุท เจนช่างใจคิด ผู้แทนสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดจันทบุรี, นายสมชาย สินวัต อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี, นายอุกฤษฎ์ จรูญชัย อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี, นายศิริพงษ์ พงษ์ดี อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี, น.ส.สุดา ดวงจันทร์ ผอ.โรงเรียนวัดพลับพลาอินทราษฎร์ประสิทธิ์ คณะวิทยากร นักกีฬา เจ้าหน้าที่ เข้าร่วม

นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะเป็นกิจกรรมที่จะช่วยส่งเสริม และสร้างโอกาสให้แก่เยาวชนและประชาชน ได้มีส่วนร่วมกับการกีฬาและ การออกกำลังกาย เพื่อสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนไทยสามารถเข้าถึงกิจกรรมกีฬา ได้โดยง่าย สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและประชาชนให้เกิดความสนใจ และก้าวเข้าสู่สังคมที่รักการเล่นกีฬา นอกจากนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการสนับสนุนการขับเคลื่อนการส่งเสริมคุณภาพชีวิตประชาชนทุกช่วงวัย

โดยแผนพัฒนาจังหวัดจันทบุรี ได้ส่งเสริมสุขภาพการออกกำลังกาย และกีฬาขั้นพื้นฐานให้กลายเป็นวิถีชีวิต และการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วม ในกิจกรรมออกกำลังกาย กีฬาและนันทนาการ พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อุปกรณ์ สถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการออกกำลังกาย การเล่นกีฬา หรือการประกอบกิจกรรมนันทนาการที่มีอยู่ในชุมชนเดิมหรือจัดหาใหม่เพิ่มเติม ให้มีความเพียงพอ ปลอดภัย และเหมาะสมกับประชาชนทุกกลุ่มวัยในพื้นที่ ขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมให้การสนับสนุน ส่งเสริมกิจกรรม

สำหรับกิจกรรมครั้งสุดท้าย จะจัดขึ้นที่ศูนย์กำลังสำรอง (ค่ายธนะรัชต์) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 16 ตุลาคม 2567 โดยมี “วิว” เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักเทควันโดฮีโร่เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2004 และ “บอล” เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นสองไอดอลนักกีฬาที่เข้าร่วมกิจกรรม