ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ปและพันธมิตรจากจีน (PSC)   เปิดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงสุดยิ่งใหญ่แห่งปี “SmartHeart presents Thailand International  Pet Variety Exhibition 2024 ครั้งที่14” เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงให้มีโอกาสพบปะผู้บริโภคที่เลี้ยงสัตว์ในรูปแบบการจัดแสดงสินค้า ในลักษณะงานวาไรตี้ ภายใต้ธีม “PET RACING”  ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-6 ต.ค.67 

นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย และบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป และเครือข่ายพันธมิตรจากประเทศจีน หรือ Pet Sourcing China (PSC)   จัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงครั้งที่14 ซึ่งเป็นมหกรรมสัตว์เลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี 2567  

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงให้มีโอกาสพบปะผู้บริโภคที่เลี้ยงสัตว์ในรูปแบบการจัดแสดงสินค้า ในลักษณะงานวาไรตี้ ภายใต้ธีม “PET RACING” สื่อถึงการแข่งขันในแง่มุมของธุรกิจ B2B2C  ที่เปิดโอกาสทางธุรกิจผ่านโปรแกรมการเจจาจับคู่ธุรกิจ(Business Matching)  และ พบกับความสนุกสนาน ความหลากหลายของสัตว์เลี้ยง ตลอดจนกิจกรรมภายในงาน พร้อมนิทรรศการต่าง ๆ และแบรนด์สัตว์เลี้ยงชั้นนำระดับนานาชาติที่มาร่วมจัดแสดงจำนวนกว่า  300 บูธ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ของเล่น ของใช้ อาหาร ขนมขบเคี้ยว ที่จับมือกันจัดโปรโมชั่นพิเศษ เฉพาะงานนี้ รวมถึงการให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“ปีนี้ Objective ในการจัดงานคือเน้นเป็นผู้จัดงานได้แสดงสินค้าสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ในรูปแบบ B2B2C ซึ่งเป็นครั้งแรกของงาน SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition 2024 ในพื้นที่จัดงาน 1 หมื่นตารางเมตร และยังมี Exclusive Partner จากประเทศจีน ได้แก่  Pet Sourcing China (PSC)  ร่วมเป็นพันธมิตรในการร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงานครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งฟอรั่มแลกเปลี่ยนความเห็นในหัวข้อการพัฒนาร่วมกันของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทย-จีน สามารถลงทะเบียน เข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วประมาณ   1.5 แสนคน  สร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท” นางสาวกุลวดี กล่าว

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจ ที่พร้อมให้เข้าร่วมฟรี เช่น กิจกรรมปันน้ำใจ ใส่ใจเพื่อนสี่ขา ครั้งแรกที่เปิดโอกาสพิเศษให้คุณและสัตว์เลี้ยงของคุณได้ “ทำบุญร่วมชาติ ตักบาตรร่วมขัน” พร้อมชวนบริจาคอาหาร หรือเงิน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนตัวน้อยที่ยากไร้ พร้อมสานต่อโครงการ “1 บาทเพื่อเจ้าตูบที่หิวโหย” การแข่งขันกินขนม “หมาเลีย” และ “แมวเลีย” การวิ่งแข่ง “มาหาแม่มา” ที่ทั้งเจ้าตูบและเจ้าเหมียวทุกสายพันธุ์จะได้โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่  การประกวดแฟชั่นน้องแมว & น้องหมา กับรายการ Fashion Show ใน Theme ” Yummy Land Cat & Dog Show” 

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในระดับนานาชาติ อาทิ การแข่งขันตัดขนสุนัขครั้งแรกจากสมาคม ISCC การแข่งขันตัดแต่งขนน้องแมว จากสมาคม SCFC การประกวดแมวสายพันธุ์มาตรฐานCFA จากสมาคม SCFC การประกวดกระต่าย จากสมาคม RBA การสัมมนาให้ความรู้ พูดคุยกับฟาร์มกระต่ายชั้นนำตรวจและประกวดสุขภาพกระต่ายฟรี จาก BunnyThailand Club การประกวดแข่งขันกรูมมิ่งหนูจาก Cavy Thailand Club  กิจกรรม ‘Ready to Race’ :: ศึกการแข่งขันครั้งใหญ่ ของ กระต่าย vs เควี่ vs แฮมสเตอร์ และแขกรับเชิญพิเศษ เต่า  และยังมีโซนสัตว์แปลก Exotic Zone พบกับหนูย่น หรือ หนูสฟิงซ์ ที่เพาะได้รายแรกของโลกจากฝีมือคนไทย และ สัตว์แปลกหาชมได้ยากอีกมากมาย