เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่จับตามองสำหรับพระเอกน้องใหม่หล่อเข้มผู้มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ภีม-ณัฐภัทร ประภานนท์ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในบท กะเอ้ หนุ่มมอแกนคนซื่อที่มีจิตวิญญาณรักความอิสระ มีความมุ่งมั่นและรักเดียวใจเดียว ที่มาประกบคู่นางเอกสาวสวยสดใส เจน-กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์ ในละคร กล้าทะเล ที่กำลังออกอากาศทางไทยพีบีเอส วันนี้จะพาไปรู้จักหนุ่มคนนี้กัน

ภีม-ณัฐภัทร ประภานนท์ หนุ่มหล่อ หุ่นนายแบบ ขี้เล่น อัธยาศัยดี ยิ้มง่าย สูง 183 เซนติเมตร หนัก 72 กิโลกรัม ลูกชายคนกลางวัย 20 ปี ของ คุณพ่อหนิง-นนทิวัช ประภานนท์ และคุณแม่ก้อยณัฐวดี บุรานนท์ ที่ใครหลายคนรู้จักกันดีในแวดวงสังคม ขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ที่ภาควิชาสื่อสารการแสดงคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หนุ่มภีม รู้ตัวเองมาตั้งแต่ม.ปลายว่ามีความชอบด้านการแสดง ร้องเพลง แต่งพลงและเล่นดนตรี สนใจงานในวงการ ซึ่งโชคดีที่มีครอบครัวคอยสนับสนุนในสิ่งที่เขารัก ไม่เคยกดดัน ปล่อยให้เขาได้ทำตามฝันของตัวเอง จนได้เข้าไปลองร่วมเป็น1 ใน 10 คนสุดท้ายผู้เข้าประกวดรายการ Thailand School Star 2021ของทาง GMMTV ต่อมาก็เข้าประกวดงาน Hot Yong Star “Unboxed” ของทาง MONOMAX จนได้รับเลือกให้เล่นภาพยนตร์เรื่องแรกคือ My Next Dall นอกจากนั้นก็มีงานพวกเดินแบบถ่ายแบบบ้างเป็นระยะ


ภีม เผยว่า “การมาเล่นละครเรื่องกล้าทะเล ผมคิดว่าเป็นเรื่องของโชคครับ ตอนนั้นที่รู้ว่ามีโปรเจคกล้าทะเลเปิดแคส กำลังตามหน้านักแสดงมารับบทเป็นชาวมอแกน ทีแรกผมก็แอบลังเลเล็กน้อย แต่ก็อยากลองดูเป็นประสบการณ์ พอไปแคสแล้วผ่านเป็นพระเอกเลย ตื่นเต้นมาก เพราะบุคลิกผมเข้ากับคาแรคเตอร์ที่พี่เก้าผู้กำกับและทีมโปรดิวเซอร์ต้องการพอดี กับเรื่องราวหนุ่มมอแกน อายุ 18 ปี ชื่อ กะเอ้ เด็กผู้ชายมอแกนคนนึง ที่เกิดและโตที่หมู่บ้านมอแกน อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นคนซื่อๆ ขี้เกรงใจ แต่ก็มีความมุ่งมั่น ตั้งใจกับจุดประสงค์ในชีวิตของเขาที่อยากจะทำมากๆ ไปสุดทุกทาง รักอิสระ พร้อมจะเจอกับอะไรใหม่ๆ แต่ชีวิตก็ต้องมาผจญภัยหนีการตามล่าจากใครบางคนที่ต้องการกล้องซึ่งข้างในมีความลับสำคัญบางอย่างที่เขาเก็บได้จากก้นทะเลคืน จนทำให้เขาได้ออกไปเปิดโลกใบใหม่ที่ไม่เคยเจอ การถ่ายทำเรียกว่าทรหดอดทนกันมากๆทั้งทีมงานและนักแสดงทุกคนครับ ในส่วนของภีม ด้วยความที่ไม่เคยรู้จักคนมอแกนมาก่อนในชีวิตก็ต้องกลับมาทำการบ้านหนักหน่อย ต้องไปดูสาระคดีหาข้อมูลวิถีชีวิตของพวกเขา ศึกษาให้มากที่สุด เรียนการแสดง เรียนดำน้ำแบบฟรีไดรฟ์และแบบสคูบ้าอยางจริงจัง ซึ่งในเรื่องต้องมีดำน้ำเยอะมาก เป็นการเปิดประสบการณ์ชีวิตใหม่ๆให้กับภีม เปิดโลกใต้ทะเลครั้งแรกแบบจริงๆทำให้เราผลักความสามารถตัวเองไปได้ไกลกว่าที่เคย คิวแรกที่เปิดกล้องก็ไปถ่ายทำที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์เลย สนุกดีครับ กดดันเล็กน้อย ด้วยข้อจำกัดการถ่ายทำหลายๆอย่าง ดินฟ้าอากาศ เทคนิคการถ่ายทำ และเวลาที่มีค่อนข้างน้อยเพราะเราไปช่วงก่อนฤดูมรสุมซึ่งไม่กี่วันเกาะจะปิด จึงต้องถ่ายทำแข่งกับเวลา แต่เราก็พยายามใช้โอกาสนี้ทำให้เต็มที่ตั้งแต่คิวแรกจนคิวสุดท้ายปิดกล้อง ก็อยากฝากติดตามเป็นกำลังใจให้ทีมงานและนักแสดงทุกคนด้วยครับ พวกเราตั้งใจและทุ่มเทกับผลงานชิ้นนี้กันมากๆ ฝากติดตามผมด้วยนะครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th อินสตาแกรม Dailynews_Ent และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews